Vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết thảm ở Vĩnh Long: Đã tìm được ôtô gây tai nạn

Cập nhật, 08:33, Thứ Sáu, 19/05/2017 (GMT+7)

 

Một người dân chỉ vào nơi hiện trường anh Hậu bị ôtô cán nát đầu.
Một người dân chỉ vào nơi hiện trường anh Hậu bị ôtô cán nát đầu.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đoạn QL53 thuộc huyện Vũng Liêm khiến một người tử vong tại chỗ đến nay đã hơn 13 tháng và gia đình nạn nhân đã nhiều lần tìm đến cơ quan chức năng với mong muốn được làm sáng tỏ.

Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ Công an đã vào cuộc để điều tra làm rõ.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 2/4/2016, anh Châu Văn Hậu (41 tuổi, ngụ xã Hiếu Thuận- Vũng Liêm) điều khiển xe máy trên QL53, hướng từ huyện Vũng Liêm đi TP Vĩnh Long để về nhà.

Đến đoạn thuộc địa phận xã Hiếu Phụng (Vũng Liêm) thì xảy ra va chạm với chiếc ôtô chạy theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ do bị bánh ôtô cán qua đầu. Sau khi cán chết anh Hậu, chiếc ôtô đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc ngay sau đó đã được trình báo, Công an huyện Vũng Liêm cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời truy tìm chiếc ôtô cán chết anh Hậu để phục vụ việc điều tra.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 13 tháng, vụ tai nạn giao thông khiến anh Hậu chết tại chỗ vẫn đang trong quá trình điều tra và gia đình nạn nhân đã nhiều lần tìm đến cơ quan chức năng với mong muốn sớm được làm sáng tỏ vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Nam- Phó Công an huyện Vũng Liêm- cho biết, do tính chất vụ tai nạn phức tạp, còn một số vấn đề liên quan cần được làm rõ nên ngành chức năng đã trưng cầu giám định, đánh giá vụ tai nạn.

Đồng thời, đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ tai nạn nêu trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an (C44) để phối hợp điều tra.

Cũng theo vị cán bộ này, công tác điều tra đã được thực hiện ngay sau đó và cơ quan công an đã xác định được chiếc ôtô cán chết anh Hậu. Chiếc ôtô này mang biển số tỉnh Trà Vinh, nhưng được một người dân ở tỉnh Tiền Giang mua lại.

Công an đã tiến hành khám nghiệm chiếc ôtô này và đã tìm thấy óc, mẫu tóc của người ở khu vực bánh sau xe nên đưa đi giám định. Kết quả giám định, mẫu tóc vừa tìm thấy trùng khớp với mẫu tóc của nạn nhân Hậu.

Riêng việc khám nghiệm hiện trường, trước khi anh Hậu bị ôtô cán tử vong thì chiếc xe máy của anh này có vết cày trên mặt lộ. Còn vết bánh ôtô cán chết anh Hậu có lấn sang lề trái. Ngoài ra, qua khám nghiệm tử thi, ngành chức năng cũng xác định nồng độ cồn trong máu của nạn nhân Hậu vượt ngưỡng cho phép.

Đại tá Dương Văn Ngởi- Trưởng Công an huyện Vũng Liêm- xác nhận, cơ quan này đang phối hợp với các ngành chức năng để điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn làm một người chết.

Ông khẳng định: “Nếu gia đình nạn nhân không khiếu nại thì trách nhiệm của cơ quan công an chúng tôi vẫn phải điều tra làm rõ vụ tai nạn theo đúng quy định của pháp luật. Hiện C44- Bộ Công an đang phối hợp các ngành chức năng làm rõ vụ tai nạn nêu trên”.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG