Điều tra vụ cá lóc chết nghi bị đầu độc ở Kiên Giang

Cập nhật, 16:56, Chủ Nhật, 14/05/2017 (GMT+7)

Thấy đàn cá lóc nuôi bị chết, anh Du (ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) lặn xuống nơi nuôi cá thì phát hiện 1 chai thuốc trừ sâu. 

Trưa 14/5, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Diệp Văn Thế, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân đàn cá lóc của anh Nguyễn Trường Du (36 tuổi, ngụ ấp Kinh 7, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) nuôi dưới kênh chết bất thường mấy ngày qua.

Thông tin ban đầu cho biết, mấy ngày trước anh Du phát hiện cá lóc và cá tra của gia đình nuôi dưới kênh liên tục chết. Đến trưa hôm qua, thì hiện tượng cá chết ngày càng nhiều.

Lúc này, anh Du lặn xuống nơi nuôi cá lóc thì phát hiện 1 chai thuốc trừ sâu. Sau đó, anh Du báo vụ việc lên Công an xã Thạnh Đông. Nhận tin báo, Công an xã đã xuống hiện trường xem tình hình rồi báo lên Công an huyện Tân Hiệp. 

Đàn cá lóc nhà anh Du nuôi, bị chết một cách bất thường.
Đàn cá lóc nhà anh Du nuôi, bị chết một cách bất thường.

“Công an huyện đã trực tiếp xuống hiện trường để điều tra vụ việc. Nơi anh Du nuôi cá là dưới sông gần cầu kênh 7. Về nguyên nhân cá chết có phải do thuốc sâu hay không thì phải giám định nguồn nước, cá… mới có kết luận chính xác” - Thượng tá Diệp Văn Thế cho biết. 

Cũng theo Thượng tá Diệp Văn Thế, từ trước đến nay anh Du sống rất chan hoà, không xảy ra mâu thuẫn với bất cứ ai. Số cá còn lại anh Du đã bắt bán cho thương lái. Tổng đàn cá khoảng 40 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin đàn cá lóc của gia đình anh Du chết bất thường và nguyên nhân được cho là xảy ra một vụ phá hoại. 

Hiện Công an huyện Tân Hiệp, đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân đàn cá lóc nhà anh Du bị chết bất thường.
Hiện Công an huyện Tân Hiệp, đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân đàn cá lóc nhà anh Du bị chết bất thường.

Nội dung được chia sẻ: “Anh chị ấy là nông dân hiền lành chất phác, có 3 con nhỏ đang tuổi đến trường. Gia đình anh chị làm nông nghiệp. Sự rớt giá heo vừa rồi đã làm cho gia đình gặp nhiều khó khăn, thì trưa nay vèo cá lóc của gia đình nuôi gần đến kỳ bán đã bị kẻ xấu đổ thuốc độc, khiến cho cá trong vèo (dụng cụ dùng để quay nuôi cá dưới sông) chết sạch" (!?). 

Theo CAND