Bắt "tú bà" lừa 7 cô gái miền Tây sang Trung Quốc ép bán dâm

Cập nhật, 08:45, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Ngày 21/5, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa bắt khẩn cấp Trần Thị Xen (32 tuổi, ngụ huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “mua bán người”.

Tú bà Trần Thị Xen
Tú bà Trần Thị Xen

Qua điều tra, Xen thừa nhận, đầu năm 2015, Xen tình cờ quen biết với Phạm Thanh Sang (31 tuổi, ngụ huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp). Sau đó, Xen nói với Sang tìm kiếm các cô gái trẻ ở miền Tây đưa sang Hà Khẩu (Trung Quốc) ép làm gái bán dâm.

Sau đó, Sang về Đồng Tháp móc nối với nhiều người khác tiếp cận và dụ dỗ các cô gái trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Ban đầu Sang dụ dỗ các cô gái này ra Hà Nội làm việc tại các nhà hàng chuyên phục vụ người nước ngoài, với mức lương từ 30 đến 40 triệu đồng/tháng.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 4/2015, Sang lừa bán 7 cô gái trẻ (ở các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ) sang Trung Quốc để giao cho Xen. Một số nạn nhân trốn thoát về nước đã đến cơ quan điều tra tố giác.

Đầu tháng 4/2017, Sang bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi “mua bán người”. Quá trình điều tra, đến ngày 14/5, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và lực lượng Biên phòng bắt giữ khẩn cấp đối với Xen tại Lào Cai, khi đối tượng vừa từ Trung Quốc trở về Việt Nam.

Theo lời khai của Xen, nghi phạm có chồng tại khu vực Hà Khẩu và có mở cơ sở massage. Quá trình kinh doanh, Xen biết nhiều nhà chứa tại Trung Quốc có nhu cầu thuê người để phục vụ cho mục đích bán dâm.

Sau khi nhận 7 cô gái bị Sang lừa từ Việt Nam sang Trung Quốc, Xen đã gọi các chủ chứa đến xem mặt hoặc chụp ảnh rồi cho thuê với giá từ 30 triệu đến 70 triệu đồng/tháng, tùy vào nhan sắc nạn nhân.

Ai không đồng ý hoặc chống đối sẽ bị đánh đập, bỏ đói. Nhiều nạn nhân chịu không nổi đã xin Xen cho về Việt Nam thì bị buộc phải làm hết tháng trả nợ chi phí tàu xe, tiền hoa hồng…

Tuy nhiên, nạn nhân làm hết tháng, Xen cũng không cho về mà tiếp tục cho chủ chứa khác thuê bán dâm. Để khống chế các nạn nhân, Xen giữ lại toàn bộ giấy tờ. Nạn nhân đi đâu đều có người giám sát nên không thể bỏ trốn. Nhiều người bị bóc lột quá mức xin về, Xen giở trò yêu cầu gia đình gởi tiền sang chuộc, từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án để làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan/.

Theo Ngọc Ngân/An ninh thủ đô