Xót xa một nữ sinh lớp 9 bị nhiều bạn trai xâm hại tình dục

Cập nhật, 06:27, Thứ Sáu, 14/04/2017 (GMT+7)

Mới 14 tuổi, học lớp 9 ở một trường quê của huyện Long Hồ, em H. đã sớm bước vào con đường yêu đương nam nữ.

Nhưng bởi H. còn quá trẻ người non dạ mà bị nhiều bạn trai dụ dỗ, lợi dụng xâm hại tình dục (XHTD) một thời gian dài. Vụ việc chỉ bị cha mẹ phát hiện, khi H. đi học không về mà cùng bạn trai vào nhà nghỉ qua đêm.

Phòng trọ, nhà nghỉ mà Đạt, Thịnh và Duy cùng với H. tới lui.
Phòng trọ, nhà nghỉ mà Đạt, Thịnh và Duy cùng với H. tới lui.

Bà Tâm- mẹ của H.- xót xa kể lại: “Ngày 5/4/2017, thấy con đi học tới chiều tối không về nên gia đình tỏa ra đi kiếm, hỏi thăm bạn bè nhưng cũng không ai biết con ở đâu.

Đến sáng, gia đình phát hiện H. cùng với Đạt (Nguyễn Tấn Đạt, SN 1995, xã Lộc Hòa- Long Hồ) ở nhà nghỉ. Nghi ngờ con gái bị XHTD, gia đình đến công an tố cáo Đạt vì H. còn ở tuổi trẻ em.

Tại công an, H. và Đạt thừa nhận “làm chuyện người lớn” đã nhiều lần. Theo lời khai của Đạt, hàng ngày H. đi học ngang nhà, Đạt tìm cách làm quen với lời trêu chọc “có cánh” và tình nguyện làm tài xế riêng đưa đón H. đi học.

Có lẽ H. lớn trước tuổi cùng với lối sống dễ dãi nên em chấp nhận tình cảm của Đạt. Hàng ngày sau buổi tan trường, thay vì về nhà phụ giúp gia đình thì H. cùng với Đạt đèo nhau đi chơi.

Điểm đến thường nhật của đôi nhân tình trẻ này là các “tum” thiếu ánh sáng của quán giải khát hay nhà nghỉ, phòng trọ và chuyện quan hệ tình dục là không thể tránh khỏi

Gia đình “sốc” hơn khi nghe H. khai nhận là ngoài Đạt, còn có tình cảm yêu đương với Thịnh (Trịnh Lê Phúc Thịnh, SN 1996) và Duy (Nguyễn Văn Duy, SN 1995, cùng xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành- Đồng Tháp). H. còn cho biết đã nhiều lần tự nguyện quan hệ tình dục với Duy và Thịnh.

Tại cơ quan điều tra, Thịnh và Duy đều thừa nhận có quan hệ tình dục với H. Qua lời khai ban đầu, Thịnh và H. quen nhau từ cuối năm 2016. Trong thời gian này, sau giờ tan học, 2 đứa chở nhau đi chơi và ghé vào phòng trọ trên địa bàn huyện Long Hồ làm “chuyện người lớn” nhiều lần.

Một lần Thịnh và H. đi chơi, nói chuyện rồi bất hòa làm H. buồn, một mình bỏ về thì được Duy đến chia sẻ, động viên, an ủi. Đây là “chiêu” để Duy lợi dụng tình cảm của H. và thỏa mãn dục vọng của mình. Ở cái tuổi như H. chưa thể hiểu hết ý đồ đen tối của Duy và lời mật ngọt khiến em dễ dàng ngã vào vòng tay của Duy rồi quan hệ thể xác sau những buổi cúp học đi chơi.

Điều đáng nói, Đạt, Thịnh và Duy đều là bạn bè với nhau và lớn hơn H. nhiều tuổi. 3 gã trai này dụ dỗ, lợi dụng lòng non dại để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Trong khi đó, H. còn ở lứa tuổi trẻ em- đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ- nên hành vi của Đạt, Thịnh và Duy là phạm tội giao cấu trẻ em và bị pháp luật nghiêm trị là đương nhiên.

Vụ việc đau lòng xảy ra, bà Tâm- mẹ của H.- cũng thừa nhận, do cuộc sống gia đình khó khăn phải làm thuê mưu sinh hàng ngày nên ít quan tâm đến con cái. Nhà có 3 chị em, H. là chị cả. Hàng ngày, thấy con đi học rồi về, thỉnh thoảng có về trễ nhưng chỉ nghĩ con ham vui đến nhà bạn bè chơi.

Gia đình rất “sốc” khi biết con yêu đương sớm rồi bị nhiều bạn trai XHTD. Tuy H. có dáng phổng phao nhưng tính tình em còn ngây thơ, thường nô đùa với nhóm bạn cùng trang lứa. H. chưa biết tác hại của việc yêu sớm và bị XHTD sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyện học hành, tâm sinh lý hay hậu quả khác…

Gần đây, tội phạm XHTD đang “báo động đỏ” khiến các bậc làm cha mẹ không khỏi lo lắng. Nguyên nhân phần lớn là do sự thiếu quan tâm từ gia đình của các em gái cũng tạo điều kiện cho các “quỷ râu xanh” phạm tội.

Một vấn đề nữa khiến các bậc cha mẹ cần quan tâm là trong cuộc sống hiện đại, các em gái thường phát triển sớm trước tuổi, lại tiêm nhiễm phim ảnh tình cảm nên sớm yêu đương rồi tự nguyện dâng hiến đời con gái mà không nghĩ đến hậu quả sau này.

Tội phạm XHTD trẻ em là vấn đề nhức nhối của xã hội, rất cần sự chung tay đẩy lùi và bảo vệ các em trước những “con quỷ râu xanh”.

 

Công an huyện Long Hồ cho biết, đang thụ lý vụ án XHTD trẻ em với 3 nghi phạm Nguyễn Tấn Đạt, Trịnh Lê Phúc Thịnh và Nguyễn Văn Duy. Bước đầu 3 nghi phạm này đều thừa nhận hành vi XHTD em H. nhiều lần.

 

Cơ quan điều tra cũng tiến hành đưa bị hại H. đi giám định để củng cố hồ sơ xử lý 3 đối tượng trên theo đúng quy định của pháp luật. Trước tình trạng tội XHTD trẻ em gia tăng số lượng và tính chất phạm tội nghiêm trọng, cơ quan công an khuyến cáo mọi gia đình cần quan tâm đến trẻ em gái hơn.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM-HOÀNG NAM