Đôi tình nhân đồng giới liên tiếp lừa đảo

Cập nhật, 09:36, Thứ Sáu, 21/04/2017 (GMT+7)

Nguyễn Thị Ngọc Hương (SN 1998, ngụ xã Mỹ An- Mang Thít) và Lê Thị Tuyết Nga (SN 1998, ngụ xã Mỹ Phước- Mang Thít) có quan hệ tình cảm đồng giới.

Bất chấp phản đối của gia đình, cả hai bỏ nhà đến xã Long Phước (Long Hồ) thuê nhà trọ sống chung.

Không nghề nghiệp, rơi vào tình trạng túng thiếu nên chỉ trong một thời gian ngắn, Hương và Nga đã lên kế hoạch và thực hiện liên tiếp nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, để kiếm tiền tiêu xài.

Biết cô bạn cũ Nguyễn Thị Ngọc Trâm (ngụ xã Mỹ An- Mang Thít) thường ngày đi học bằng xe gắn máy, nên Hương bàn với Nga tìm cách chiếm đoạt chiếc xe này bán lấy tiền tiêu xài. Nga gật đầu đồng ý, nên trưa 7/10/2016, cả hai đón xe ôm đến khu vực ấp Chợ (xã Mỹ An) đợi Trâm đi học về để thực hiện ý đồ.

Bạn bè lâu ngày gặp lại nên khi Nga hỏi mượn xe gắn máy để “chở Hương về nhà” thì Trâm không ngần ngại gì.

Nga còn kêu Trâm vào quán nước ven đường ngồi đợi mình lát sau quay lại. Không ngờ khi lấy được tài sản, Nga và Hương đã mang lên TP Vĩnh Long bán lấy 5 triệu đồng. Có tiền trong tay, cả hai gọi taxi chở đến khu vực Phường 9 (TP Vĩnh Long) thuê nhà trọ khác tiếp tục sống chung và chỉ trong thời gian ngắn đã tiêu xài hết số tiền trên.

Còn Trâm, do tin tưởng bạn bè nên đứng đợi mãi, đến chiều mới nghĩ mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo sự việc. Ngày 25/10/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Mang Thít) mời Nga và Hương đến làm việc. Tại đây, 2 người đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy hành vi của Nga và Hương đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng này.

Quá trình điều tra, họ khai nhận với thủ đoạn tương tự đã thực hiện 7 vụ lừa đảo khác chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị như điện thoại, xe gắn máy làm phương tiện đi lại hoặc bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Đáng nói, vì muốn “cao bay xa chạy” đến TP Hồ Chí Minh sống chung và tiếp tục mối quan hệ đồng giới, Nga đã bàn với Hương sẽ tìm cách lấy trộm máy tính xách tay của em trai ruột là Lê Văn Nhứt (ngụ ấp Cái Cạn, xã Mỹ Phước) bán lấy tiền.

Cụ thể, khuya 22/11/2016, đợi khi mọi người ngủ say, Nga đã lén lấy trộm máy tính xách tay hiệu Dell của Nhứt và cùng Hương mang lên TP Vĩnh Long bán được 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa kịp đến “miền đất hứa” thì họ đã xài hết số tiền trên.

Quá trình điều tra xác định, do tài sản bị mất cắp không định giá được nên không có cơ sở khởi tố vụ án hình sự “Trộm cắp tài sản”.

Riêng các vụ lừa đảo do Nga và Hương thực hiện trên địa bàn huyện Mang Thít, cơ quan điều tra quyết định không khởi tố vụ án riêng mà chỉ xem là tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần.

Đối với các vụ lừa đảo do Nga và Hương thực hiện tại các địa bàn TP Vĩnh Long, TX Hồng Ngự (Đồng Tháp), Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Mang Thít) đã có công văn gửi đến cơ quan điều tra những nơi này, yêu cầu phối hợp điều tra nhưng chưa nhận được phản hồi.

Do đó, ngày 19/4/2017, TAND huyện Mang Thít đã đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra vào ngày 7/10/2016 ra xét xử đối với 2 bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hương và Lê Thị Tuyết Nga.

Tòa nhận định, quá trình điều tra và xét xử, 2 bị cáo đã thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, tự nguyện khắc phục hậu quả và nộp lại tiền thu lợi bất chính. Tuy nhiên, 2 bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần nên quyết định tuyên phạt Nga và Hương mỗi bị cáo 6 tháng tù cùng tội danh trên.

TRUNG HƯNG