Đâm bạn "đập đá" vì dám đến nhà đòi nợ

Cập nhật, 08:22, Thứ Tư, 19/04/2017 (GMT+7)

Là bạn bè “đập đá” chung, Nguyễn Hoàng Dương (23 tuổi, thị trấn Long Hồ) mượn Quách Hoàng Đô (22 tuổi, ngụ xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành- Trà Vinh) 1 triệu đồng để đóng tiền bị phạt vi phạm luật giao thông.

Sau đó, vì nghĩ bạn bè xem thường mình không khả năng trả nợ và “dám đến nhà đòi tiền”, nên Dương tức giận dùng kéo đâm Đô nhiều nhát.

Mặc dù có nghề phụ xe khách, thu nhập ổn định mỗi tháng hơn 3 triệu đồng, nhưng bản thân nghiện ngập nên số tiền trên không đủ cho Dương “đốt” cho những cơn nghiện.

Không chịu nổi người chồng “đập đá”, vợ của Dương khăn gói, bồng con về nhà mẹ ruột ở. Vợ con bỏ đi, tưởng chừng Dương tỉnh ngộ mà từ bỏ ma túy, làm lại cuộc đời.

Ai ngờ từ khi sống một mình không còn ai khuyên can, Dương càng sa đà vào con đường tối tăm đã được cảnh báo trước. Không những thế, Dương còn xăm hình trên cơ thể để khẳng định mình có “đẳng cấp” trong giới ăn chơi.

Ngày 4/6/2016, trên đường đi tìm “hàng” thì Dương bị Cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang tạm giữ và xử phạt hành chính 1 triệu đồng vì vi phạm luật giao thông (không có giấy phép lái xe). Không đủ tiền, Dương nhớ đến Đô- là bạn “đập đá” mới quen, liền hỏi mượn tiền để đóng phạt và được Đô hứa sẽ giúp đỡ.

“Mặc dù, không có tiền mặt nhưng tui cũng hết mình giúp bạn bằng cách mượn xe của người anh đem cầm lấy tiền đưa cho Dương đóng phạt. Tui bảo ngày mai Dương kiếm tiền đưa lại để chuộc chiếc xe trả lại cho người anh, nếu không sẽ bị la rầy.”- Đô cho biết.

Đêm đó, anh của Đô đi làm về không thấy xe của mình ở nhà nên tức giận nghĩ là Dương xúi giục Đô cầm xe lấy tiền chơi ma túy và đi tìm Dương để hỏi cho rõ chuyện. 2 người gặp nhau, anh của Đô không kiềm được tức giận, đánh Dương và buộc ngày mai Dương phải đem xe trả.

Mặc dù biết rằng ngày mai không thể “đào” đâu ra tiền nhưng Dương vẫn hứa “lèo” để cho qua chuyện rồi đến nhà người quen ở xã Long An (Long Hồ) ngủ qua đêm. Đến hơn 15 giờ hôm sau, Dương nhớ chuyện trả xe cho anh của Đô nhưng trong người không có tiền.

Dương chạy xe đến huyện Mang Thít mượn tiền bạn để chuộc xe nhưng không được. Khi về đến nhà, Dương thấy Đô cũng vừa đi ra, liền nghĩ Đô đến để đòi nợ nên khi 2 người gặp mặt, hắn ta dùng kéo đâm vào bụng Đô một nhát.

Quá bất ngờ, Đô bỏ chạy nhưng Dương vẫn đuổi theo, đâm thêm một nhát vào lưng. Gây án xong, Dương lên xe chạy đi, còn Đô được nhiều người đưa đến bệnh viện cấp cứu, với thương tích 46%.

Mới đây, TAND huyện Long Hồ mở phiên tòa xét xử vụ án đối với bị cáo Dương về tội “Cố ý gây thương tích”. Trước tòa, bị cáo Dương thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX giải thích, bị cáo Dương từng bị bắt đi cai nghiện, khi về có việc làm thu nhập ổn định, có vợ con nhưng không chí thú làm ăn mà sa vào con đường nghiện ma túy để rồi dẫn đến phạm tội.

Bị cáo Dương xem thường pháp luật, xâm hại sức khỏe người khác và phạm tội có hung khí nguy hiểm nên cần xử lý nghiêm. Đây cũng là lời cảnh báo đến những đối tượng nghiện ma túy mà hậu quả của nó là rất nghiêm trọng: thân tàn ma dại, kinh tế gia đình suy kiệt, dễ nhiễm HIV/AIDS và phạm tội hình sự dẫn đến tù tội.

Kết thúc phiên xét xử, bị cáo Nguyễn Hoàng Dương nhận mức án 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và phải bồi thường cho bị hại trên 50 triệu đồng. Bản án nghiêm khắc chắc đủ thời gian cho bị cáo Dương suy ngẫm lại cuộc đời ăn chơi, nghiện ngập của mình, để khi chấp hành án xong trở về làm công dân tốt.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM