Kết cục bi thảm chuyện tình "phi công trẻ lái máy bay bà già"

Cập nhật, 06:28, Thứ Ba, 14/03/2017 (GMT+7)

24 năm trước, chuyện tình giữa Đặng Thị Đậm (1957) với Trần Văn Sáu (1961) cùng quê ở An Bình (Long Hồ) là “tâm điểm” khiến người địa phương bàn tán. Chuyện tình của họ được ví như “phi công trẻ lái máy bay bà già”, bởi Sáu nhỏ hơn Đậm gần 5 tuổi.

 Đối tượng Đậm tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Đậm tại cơ quan điều tra.

Họ có hoàn cảnh “rổ rá cạp nhau” sống chung như vợ chồng và cuộc tình “so le” không mấy hạnh phúc thường xảy ra những trận ghen tuông “đình đám” của Đậm với người tình trẻ.

Kết cục chuyện tình bi thảm, chàng “phi công trẻ” bị Đậm tạt axít mù mắt, tàn phế suốt đời (tỷ lệ thương tật 97%). Còn Đậm trốn biệt, rồi thay tên đổi họ, ở nơi đất lạ quê người. Sau hơn 24 năm lẩn trốn, Đậm bị bắt theo lệnh truy nã.

Chuyện tình “rổ rá cạp nhau”

Năm 1989, chồng qua đời để lại 2 đứa con nhỏ cho Đậm chăm lo. Vốn không nghề nghiệp ổn định nên cuộc sống gia đình khó khăn, Đậm mở quán án ăn miệt vườn để có tiền lời đồng vô đồng ra lo 2 đứa con nhỏ.

Biết hoàn cảnh của Đậm góa chồng, nhiều người đến quán ủng hộ, trong đó có Sáu- vị khách “đặc biệt” cũng vừa đổ vỡ hạnh phúc gia đình luôn tỏ ra quan tâm giúp đỡ.

Những lúc rảnh rỗi, Sáu sang phụ dọn quán, bưng bê giúp Đậm và tình cảm của 2 người dần bén duyên. Mới đầu, nhiều người cũng gièm pha chuyện chàng “phi công trẻ lái máy bay bà già” và sau đó, đôi nhân tình “hợp thức hóa” sống như vợ chồng.

Cuộc sống của đôi tình nhân “già nhân ngãi non vợ chồng” không lâu thì sóng gió nổi lên do Đậm hay ghen tuông với người tình trẻ có tính lăng nhăng tình ái bên ngoài. Những cơn ghen khiến căn nhà nhỏ thường xảy ra cảnh “cơm không lành canh không ngọt”.

Song, qua cơn ghen, nhiều người thấy Sáu- Đậm làm hòa “giận thì giận mà thương thì thương” và lại sống vui vẻ chăm lo tổ ấm của mình.

Đến năm 1993, cuộc tình giữa Sáu và Đậm rạn nứt khi Đậm biết người tình trẻ có “bồ nhí” bên ngoài.

Đậm muốn níu kéo lại mối tình nhưng Sáu nhất quyết dứt áo ra đi theo tiếng gọi của tình yêu mới. Biết không còn giữ được người tình trẻ, trong cơn ghen lồng lộn, Đậm nghĩ đến cách tàn độc là dùng axít hủy hoại đời người tình.

Nghĩ là làm, Đậm hẹn Sáu đến nhà để giải quyết tình cảm, nếu không níu kéo được thì ra tay hủy hoại đời người tình.

Lúc đó khoảng 6 giờ sáng 14/6/1993, Sáu đến gặp Đậm và đâu ngờ người tình có ý định thâm độc. Gặp nhau, Đậm “xuống nước nhỏ” muốn hàn gắn tình cảm nhưng bị người tình từ chối. Biết không thể níu kéo tình cảm được nữa, bất ngờ Đậm dùng ca axít chuẩn bị sẵn tạt thẳng vào người Sáu rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Sáu bị bỏng nằm oằn oại, kêu la thảm thiết và người dân phát hiện đưa đi cấp cứu.

Kẻ trốn lệnh truy nã, người tàn phế suốt đời

Sau khi hủy hoại đời người tình trẻ, Đậm nhanh chân trốn khỏi địa phương và từ đó biệt tăm. Công an huyện Long Hồ ra quyết định truy nã Đậm trên toàn quốc về hành vi cố ý gây thương tích.

Đầu năm 2017, thông tin đối tượng Đậm có mặt ở Đồng Nai. Đến 20/2/2017, Đậm bị bắt theo lệnh truy nã tại phường Trảng Dài (TP Biên Hòa- Đồng Nai) sau hơn 24 năm lẩn trốn. Đối tượng Đậm bị di lý về Công an Long Hồ để khôi phục điều tra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đậm thừa nhận gây thương tích bằng axít cho Sáu. Đậm khai do ghen với người tình trẻ mà không kiềm chế nên đã có hành động điên cuồng.

Sau khi gây án, Đậm gửi 2 đứa con cho mẹ ruột rồi nhanh chóng trốn khỏi địa phương. Đậm lẩn trốn ở nhiều địa phương và sau đó đến tỉnh Đồng Nai làm giấy chứng minh nhân dân giả, thay tên, đổi họ rồi xin vào làm công nhân xí nghiệp. Thời gian ở Đồng Nai, Đậm có chồng mới, sinh con.

Năm 2001, Đậm nghỉ làm công nhân về sinh sống tại phường Trảng Dài và mở một tiệm tạp hóa buôn bán. Lẩn trốn cách xa hàng trăm cây số, thay tên đổi họ, rồi vụ án xảy ra đã hơn 20 năm, đối tượng Đậm cứ nghĩ không ai còn nhận ra mình và vụ án đã vào quá khứ nên ngày bị bắt Đậm cũng không khỏi bất ngờ.

Riêng đối với Sáu, sau cơn ghen tàn độc của người tình, Sáu trở thành người tàn phế. Hôm tìm đến nhà gặp ông Sáu, chúng tôi không khỏi xót thương, vì sức khỏe ông yếu, đôi mắt không nhìn thấy, những vết sẹo trên mặt chảy dài xuống phần ngực.

Hiện, ông Sáu sống một mình trong căn nhà tềnh toành nằm sâu trong vườn, không ai chăm sóc. Ông Sáu cho biết, cuộc sống của ông giờ rất khổ sở, không khác nào địa ngục. Trước đây, có người chị lo cơm, nước, giờ bà ấy vừa mới mất rồi nên không biết sống sao trong quãng đời còn lại. Hiện, ông sống nhờ sự giúp đỡ của xóm giềng.

Sau cơn ghen độc ác của người tình, Sáu trở thành kẻ tàn phế suốt đời.
Sau cơn ghen độc ác của người tình, Sáu trở thành kẻ tàn phế suốt đời.

Khi nhắc đến chuyện tình 24 năm về trước và thảm kịch cuộc đời, ông Sáu kể lại.

“Hồi đó, 2 người đều đổ vỡ gia đình gặp nhau đồng cảm, có tình cảm rồi sống chung. Bà ấy (Đậm) có tính ghen tuông khiến nhà không lúc nào yên.

Tôi cũng không nghĩ bà độc ác vì ghen tuông mà tạt axít làm mình sống tàn phế suốt đời. Lúc đó, bà ta bảo tui đến nhà để nói chuyện rồi bất ngờ tạt axít thẳng vào mặt. Tui ôm mặt gào thét được người dân đưa đi cấp cứu và tui nằm viện điều trị hơn 3 tháng”.

“Mấy ngày qua, hay tin bà ta bị công an bắt, tui muốn pháp luật phải xử lý nghiêm để cảnh báo cho những ai có ý định điên rồ dùng axít hại người. Tui còn sống đây cũng là ngoài ý muốn của bà ta…”- ông Sáu bức xúc.

 

Hành vi phạm tội của bị can Đậm rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại sức khỏe người khác, bị coi là hành động hết sức dã man, độc ác vì nó để lại hậu quả nặng nề, tàn phế suốt đời cho bị hại. Qua đây, cũng gióng lên hồi chuông báo động tình trạng nhiều người dùng axít để giải quyết mâu thuẫn.

Hiện, Công an huyện Long Hồ hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can Đậm về hành vi cố ý gây thương tích và một ngày không xa Đậm ra tòa trả giá cho hành vi độc ác của mình bằng bản án nghiêm khắc của pháp luật.

 

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM