Trộm viếng xe dừng nghỉ bên đường

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 11/01/2017 (GMT+7)

Trên tuyến QL1 đoạn tránh TP Vĩnh Long và khu vực Khu công nghiệp Hòa Phú thuộc địa phận huyện Long Hồ đã liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản.

Đối tượng trộm nhắm đến là những chiếc xe tải đường dài tạm dừng bên đường vào đêm khuya, khi tài xế mệt mỏi ngủ say. Trộm đã phá cửa xe lấy trộm tiền, điện thoại, thậm chí là cạy thùng hút dầu… Khi tài xế thức dậy, chỉ còn biết đến công an trình báo.

 

Xe anh Lưu Khánh Bình và anh Trịnh Công Sơn bị trộm “đột nhập” lấy trộm tài sản khi đậu xe ven đường ngủ.
Xe anh Lưu Khánh Bình và anh Trịnh Công Sơn bị trộm “đột nhập” lấy trộm tài sản khi đậu xe ven đường ngủ.

Rạng sáng 23/12/2016, trinh sát- Công an huyện Long Hồ “mật phục” phát hiện 2 đối tượng đi xe gắn máy chở theo 5 thùng nhựa cùng với ống hút. Trinh sát nghi ngờ chúng tìm xe tải trộm dầu nên bám theo.

Không ngoài dự đoán, 2 đối tượng trộm dầu xe tải đậu gần Khu công nghiệp Hòa Phú, khi tài xế Thân Chí Luân đang ngủ. Khi 2 đối tượng trên chất 5 thùng dầu vừa trộm lên xe định tẩu thoát thì trinh sát xuất hiện, bắt giữ.

Tại trụ sở công an, 2 đối tượng trộm dầu khai tên Trần Văn Nhi (SN 1989, quê quán TX Giá Rai- Bạc Liêu) và Cù Thanh Giang (SN 1982, quê quán huyện Châu Thành- An Giang).

Chúng còn khai đã trộm 9 thùng dầu (thùng 30 lít) của các xe tải đậu ở khu vực này và đem bán cho một tiệm sửa xe tại xã Tân Hạnh (Long Hồ).

Mặc dù Công an huyện Long Hồ vừa triệt xóa băng trộm dầu của xe tải, nhưng tình trạng trộm cắp trên đoạn đường này không có dấu hiệu lắng xuống.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ cho biết, đang thụ lý điều tra 2 vụ án mất trộm của cánh tài xế dừng xe bên đường ngủ, tổng tài sản trị giá trên 100 triệu đồng.

Theo lời trình bày của tài xế Trịnh Công Sơn (SN 1984, Quận 9- TP Hồ Chí Minh), vào khoảng 3 giờ ngày 6/1/2017, anh điều khiển ôtô từ TP Hồ Chí Minh đi tỉnh Hậu Giang, khi đến vòng xoay xã Tân Hạnh (Long Hồ) thấy buồn ngủ nên tấp vào lề đường ngủ.

Đến 4 giờ sáng, anh giật mình thức dậy thì phát hiện chiếc điện thoại iPhone 7 và 85 triệu đồng để trong xe “không cánh mà bay”.

Cửa xe bị cạy khóa. “Tui dừng xe định ngủ một chút cho khỏe rồi chạy tiếp, ở xa đến, đâu biết khu vực này phức tạp vậy. Bọn trộm táo bạo, tinh vi, cạy cửa xe ngay khi có người trên xe…”- anh Sơn bức xúc.

Trên tuyến QL1 đoạn tránh TP Vĩnh Long, nhà dân ven đường còn thưa thớt, nhiều nơi đồng trống ban đêm rất vắng nên những chiếc xe đậu ngủ ban đêm là mục tiêu của bọn trộm cắp. Chúng lợi dụng tài xế chạy đường dài, mỏi mệt ngủ say để cạy cửa xe, lấy trộm tài sản.

Nhiều đối tượng trộm còn táo bạo ra tay ngay nơi có ánh đèn sáng, đông người qua lại. Rạng sáng 6/1/2017, anh Lưu Khánh Bình (SN 1993, thường trú huyện Vĩnh Lợi- Bạc Liêu) là tài xế tải đông lạnh từ tỉnh An Giang đến Khu công nghiệp Hòa Phú đậu vào nhà chờ xe buýt rồi thiếp đi, đến khi giật mình thức giấc thì cái bóp bên trong có 12 triệu đồng cùng chiếc điện thoại di động hiệu Samsung trị giá 10 triệu đồng đã không còn.

“Tài xế mà cảm thấy buồn ngủ sẽ chạy xe không an toàn nên tui dừng lại ngủ một chút rồi tiếp tục hành trình. Tôi biết trên đoạn đường này thường xảy ra mất trộm nên cảnh giác cho xe vào nơi chờ xe buýt, có ánh đèn cho an toàn. Tui chỉ ngủ khoảng 30 phút.

Khi thức giấc nhìn thấy có người chạy vụt ngang qua rồi lên xe máy chạy đi với tốc độ cao. Tui nghi ngờ có chuyện xảy ra nên kiểm tra thì đã mất tài sản…”- anh Bình kể lại.

Thượng tá Nguyễn Văn Lương- Phó trưởng Công an huyện Long Hồ cho biết: Thời điểm cận tết cũng là lúc bọn tội phạm hoạt động với tính chất liều lĩnh, táo bạo nhất. Công an tăng cường tuần tra, đấu tranh phòng chống tội phạm, bên cạnh cũng khuyến cáo những tài xế chạy xe đường dài đêm khuya mỏi mệt dừng lại ngủ là cần thiết nhưng tốt nhất tìm đến nhà trọ để đảm bảo an toàn hơn cho tài sản.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM