Giải quyết các loại án có nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật, 05:54, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Năm 2016, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã thụ lý 690 vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và lao động. Tòa 2 cấp đã giải quyết sơ thẩm 120 vụ và xét xử phúc thẩm 303 vụ. Số vụ án tồn hầu hết là mới thụ lý và còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tòa án 2 cấp trong tỉnh đã triển khai, thực hiện việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa, bước đầu chất lượng xét xử được nâng lên.

Trong năm, không có các bản án, quyết định bị hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán. Việc xét xử các vụ án hình sự cơ bản đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp oan sai.

Những vụ án lớn được dư luận xã hội quan tâm đã được tòa án tỉnh khẩn trương nghiên cứu hồ sơ, đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh.

Theo đánh giá của Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long, nhờ thực hiện 3 giải pháp đột phá của ngành là: tăng cường tranh tụng tại phiên tòa; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và làm tốt công tác tổng kết thực tiễn xét xử, nên kết quả giải quyết, xét xử các loại vụ án năm qua chuyển biến tích cực. 

TRẦN ÚT