Cướp tiền bà lão bán vé số... chơi game

Cập nhật, 06:18, Thứ Sáu, 09/12/2016 (GMT+7)

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm hoàn tất hồ sơ truy tố đối với bị can Phan Văn Đạt (SN 1998, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) về hành vi “Cướp tài sản”.

Bị can Đạt thực hiện hành vi cướp tài sản táo bạo, bằng cách xông vào nhà rồi dùng cây đánh liên tiếp khiến bà lão bán vé số ngã gục rồi cướp 160.000đ. Sau đó, Đạt bị công an bắt giữ lúc đang say sưa với trò chơi game.

Bị hại là bà Trần Thị Kim Anh (67 tuổi, ấp Rạch Đôi, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) hành nghề bán vé số kiến thiết, ở nhà một mình.

Bà Kim Anh kể lại vụ việc với tâm trạng còn hốt hoảng: “Hôm đó (8/8/2016), khoảng 8 giờ tối, lúc bà chuẩn bị lên giường ngủ thì từ phía sau có người xông tới đánh vào đầu làm bà quỵ xuống. Tui quay lại thấy Đạt trên tay còn cầm cây. Tui hỏi: “Mầy làm gì đánh tao?”

Đạt không nói mà cầm cây đánh liên tiếp vào người tui. Đạt còn đe dọa nếu tui la lên sẽ bị đánh chết. Đêm khuya, nghe Đạt dọa, tui không la nữa vì sợ nó giết chết. Đạt hỏi tiền để đâu, tui nói trong cái giỏ để trên bàn. Nó lấy 160.000đ, để xấp vé số lại rồi bỏ đi…”

Sau khi cướp tiền của bà Kim Anh, Đạt đến tiệm game chơi đến khi bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận: Do không có tiền chơi game nên Đạt có ý định cướp tài sản. Đạt biết bà Kim Anh bán vé số có tiền, ở nhà một mình.

Để thực hiện ý đồ cướp, Đạt chuẩn bị sẵn cây tròn dài khoảng 63cm. Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 8/8/2016, Đạt đi bộ đến nhà bà Kim Anh và nhìn thấy cửa nhà khóa, biết bà Kim Anh đi bán vé số chưa về, Đạt núp ở sau lu nước cặp đường.

Khoảng 20 giờ 30 phút, Đạt nhìn thấy bà Kim Anh cầm đèn pin rọi đường vào nhà và Đạt cũng bám theo sau, do đêm tối bà Kim Anh không phát hiện.

Cũng như mọi khi đi bán vé số về, bà Kim Anh vào nhà cẩn thận khóa cửa lại bằng ổ khóa vòng. Bà Kim Anh vừa vào nhà, Đạt đẩy cửa tạo thành 1 kẽ hở chui vào.

Lúc bà Kim Anh chuẩn bị ngủ, mất cảnh giác Đạt ra tay táo bạo là dùng cây đánh vào đầu bà. Đạt đánh bà Kim Anh đến khi thấy chảy máu mới dừng lại, cướp tiền rồi bỏ đi.

Trước khi ra khỏi nhà, Đạt còn đe dọa bà Kim Anh không được tri hô, nếu không sẽ bị đánh chết. Sau khi Đạt bỏ đi, bà Kim Anh mới dám hô hoán để người quanh đó cứu giúp.

Nhận được tin báo cướp táo bạo, lực lượng công an có mặt tại hiện trường và khoanh đối tượng. Qua lời khai của bị hại, công an truy tìm thì gặp Đạt đang say sưa chơi game online ở gần đó. Công an đưa Đạt về trụ sở lấy lời khai và Đạt thừa nhận hành vi cướp tài sản của bà Kim Anh.

Đạt học đến lớp 7 thì nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ, nhưng bản tính chây lười, ham chơi và nghiện game. Để có tiền chơi game, Đạt có lần trộm cắp tài sản bị công an phạt hành chính. Sau khi Đạt bị bắt giam, nhiều người vẫn không nghĩ một thanh thiếu niên mê game như Đạt lại có hành vi cướp táo bạo như thế.

Bà Kim Anh bị Đạt dùng cây đánh vào vùng trán, tay gây thương tích khá nặng và được hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ điều trị cho biết, bà Kim Anh bị nhiều vết thương trên người ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ sau này. Theo kết luận giám định y khoa, bà Kim Anh mang tỷ lệ thương tật là 5%. Sau khi xuất viện, bà Kim Anh yêu cầu Đạt bồi thường tiền điều trị, mất sức lao động, tinh thần là 13,2 triệu đồng.

Vụ án cũng là hồi chuông báo động tình trạng thanh thiếu niên nghiện game gây án xảy ra ngày càng nhiều. Game online chỉ là trò giải trí trực tuyến nhưng khi lạm dụng sẽ dễ gây ra nhiều hệ lụy: học sinh học hành sa sút, nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến gây án như giết người, cướp của để có tiền chơi game.

Với thực trạng trên, nhà trường, phụ huynh, ban ngành, đoàn thể cần quan tâm kiểm tra, định hướng con em mình lựa chọn trò chơi lành mạnh.

HOÀI NAM