Đi "câu" tài sản người khác

Cập nhật, 05:28, Thứ Tư, 02/11/2016 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Mang Thít vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng là: Cao Minh Thiện (23 tuổi) và Lê Duy Khánh (28 tuổi), cùng ngụ ấp An Lạc 2, xã Trung An- Vũng Liêm, về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 

 

Thiện và Khánh tại Công an huyện Mang Thít.
Thiện và Khánh tại Công an huyện Mang Thít.

Vào khoảng 14 giờ ngày 12/10/2016, Thiện điều khiển môtô biển số 52H7- 0139 chở Khánh đến khu vực ấp Thanh Phong (xã Tân Long Hội- Mang Thít) để câu cá.

Khi đến địa điểm trên, cả 2 phát hiện nhà của một hộ dân gần đó đóng cửa nhưng không người trông giữ nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Sau đó, cả 2 leo qua hàng rào lưới B40 để vào nhà, rồi dùng búa đập ổ khóa để vào bên trong. Khi phát hiện 2 máy quay phim và 1 máy ảnh, cả 2 đối tượng này liền lấy trộm và mang lên TP Vĩnh Long bán, nhưng chỉ bán được 1 cái máy ảnh rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 14/10/2016, Thiện mang 1 máy quay phim tiếp tục đi bán thì bị Công an xã Hiếu Thuận (Vũng Liêm) bắt giữ và sau đó đã bàn giao Thiện và Khánh cho Công an huyện Mang Thít thụ lý.

Qua làm việc, 2 đối tượng đều thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Hiện, Công an huyện Mang Thít đang tạm giữ Thiện và Khánh, tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HUỲNH TIẾN- HOÀNG THÂN (CAVL)