Kè xe, giật giỏ xách

Cập nhật, 05:53, Thứ Sáu, 07/10/2016 (GMT+7)

Vẫn với thủ đoạn dùng môtô chạy theo người đi đường, khi đến đoạn đường vắng nhanh chóng tăng ga, ép sát rồi ra tay giật giỏ xách của bị hại, bọn “ăn bay” này vừa thực hiện thành công một vụ cướp giật tài sản trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc ấp Phú Mỹ, xã Tân Phú- Tam Bình) vào lúc 12 giờ trưa ngày 3/10/2016.

Bị hại là chị Bùi Thị Khả Thi (SN 1996, ngụ ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh- Tam Bình) vừa bị bọn chúng giật mất một giỏ xách, bên trong có 1.300.000đ và điện thoại di động trị giá hơn 5 triệu đồng.

Nạn cướp giật giỏ xách, túi xách luôn là mối đe dọa và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của các bị hại.

Thời gian qua, tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng nạn nhân đeo túi xách bên người, khi bị đối tượng cướp giật đã té ngã xuống đường, bị thương, thậm chí thiệt hại cả tính mạng.

Để phòng tránh, khi đi trên những đoạn đường vắng, địa bàn phức tạp, nên hạn chế mang theo những túi xách sang trọng, đắt tiền vì đối tượng thường cho rằng giá trị tài sản bên trong tương xứng với giá trị của chiếc túi nên chúng sẽ bám theo.

Những đối tượng này luôn đi theo bị hại một thời gian trước khi chúng hành động để quan sát, chờ cơ hội. Khi thấy vắng người, ít có khả năng bị phát hiện và cơ hội tẩu thoát an toàn thì chúng mới thực hiện hành vi.

Như vậy, khi đi trên đường, nếu quan sát thấy ai đó đi theo mình trong một khoảng thời gian nhất định, chúng ta nên đề cao cảnh giác. Có thể, nhìn thẳng vào đối tượng như một hình thức cảnh báo rằng ta đã nhận thức được rủi ro và đã đề phòng.

Trường hợp đối tượng ngoan cố, không bỏ đi hoặc khi chúng ta cảm thấy thật sự không an toàn thì hãy nhanh chóng rẽ vào những khu vực hàng quán đông người hoặc trụ sở các cơ quan để được bảo vệ an toàn.

Minh Tấn (CAVL)