Giết chủ tàu và người nấu bếp để cướp dầu đem bán

Cập nhật, 07:37, Thứ Tư, 19/10/2016 (GMT+7)

Các đối tượng khai nhận đã có ý định giết chủ tàu để cướp dầu bán lấy tiền tiêu từ trước nên nhóm này đã thủ sẵn dao, kéo lên tàu

Ngày 18/10, nguồn tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, Đồn Biên phòng Nam Du đã bàn giao 3 nghi phạm giết chết 2 người trên biển cho Công an huyện Kiên Hải để điều tra làm rõ.

Các đối tượng lao xuống nước truy sát nạn nhân tới cùng
Các đối tượng lao xuống nước truy sát nạn nhân tới cùng

3 nghi phạm gồm: Phạm Văn Linh (25 tuổi, quê Vĩnh Long); Nguyễn Văn Tình (23 tuổi, ngụ tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Thành Nhịn (13 tuổi, quê Đồng Tháp).

Theo thông tin các đối tượng này khai nhận, tối 14/10, nhóm người này đã dùng dao và kéo đâm chủ tàu tên Tứ và người nấu ăn tên Hậu (chưa rõ danh tính, quê quán) để cướp dầu bán lấy tiền tiêu xài.

Bị đâm bất ngờ, ông Tứ và ông Hậu lao xuống biển để trốn thoát, nhưng 2 đối tượng Linh và Tình lao theo truy sát tới cùng.

Sau khi giết xong 2 nạn nhân, cả 3 lái tàu chạy ra xã đảo Thổ Châu (thuộc huyện đảo Phú Quốc) bán dầu lấy tiền. Sáng hôm sau, cả 3 điều khiển tàu trở lại xã đảo An Sơn, sau đó nhảy xuống biển bơi vào bờ thuê phòng trọ để nghỉ ngơi, đặt vé trốn về đất liền thì bị Đồn Biên phòng Nam Du phát hiện bắt giữ.

Được biết, 3 đối tượng này mới xin vào làm trên con tàu này được khoảng 3 tháng.

Trước đó, người dân ấp Củ Tron, xã An Sơn phát hiện tàu cá số hiệu BT-93574 trôi dạt trên biển, trong khi máy tàu vẫn nổ.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Nam Du lập tức cử tổ công tác 5 người tiến hành xác minh, đồng thời đưa ra nhận định nhiều khả năng những người đi trên tàu đã gặp nạn.

Hiện Đồn Biên phòng Nam Du đã thông báo cho toàn bộ tàu thuyền đang đánh bắt trên vùng biển từ Kiên Hải ra tới Thổ Châu hỗ trợ tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân./. 

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL