Hết tiền đi chơi, giả thầy tu để xin tiền

Cập nhật, 07:24, Thứ Ba, 27/09/2016 (GMT+7)

 

Đối tượng Trần Tuấn Kiệt tại cơ quan công an. Ảnh: Phước Giang
Đối tượng Trần Tuấn Kiệt tại cơ quan công an. Ảnh: Phước Giang

Vào khoảng 8 giờ ngày 25/9/2016, nhận được tin báo của quần chúng có vị thầy tu cầm theo chiếc bình bát đi xin ở khu vực chợ Phước Yên (xã Phú Quới) có biểu hiện nghi vấn, Công an xã Phú Quới (Long Hồ) lập tức đến mời vị “thầy tu” này về trụ sở làm việc.

Tại đây, hắn lộ nguyên hình là thầy tu dỏm, lợi dụng lòng cả tin người dân đi chợ để xin tiền.

Tại Công an xã Phú Quới, vị thầy tu dỏm này khai tên là Trần Tuấn Kiệt (SN 1981, ở Bình Hành Tây, huyện Cao Lãnh- Đồng Tháp).

Kiệt trên đường từ quê đến TP Cần Thơ chơi thì giữa đường hết tiền nên giả làm thầy tu vào chợ Phước Yên xin tiền làm lộ phí. Trước đó, Kiệt dừng xe bên đường rồi mặc áo cà sa, ôm theo bình bát như nhà sư đi khất thực.

Kiệt đi vào chợ Phước Yên xin được khoảng 30 ngàn đồng thì bị công an mời về trụ sở làm việc. Trước đó, Kiệt có thời gian xuất gia tu ở chùa Bửu Lâm (Cao Lãnh), sau này tu tại gia và Kiệt còn kiêm thầy tụng cho các đám tang. Công an xã Phú Quới lập biên bản và cho Kiệt làm cam kết không tái phạm.

Theo Công an xã Phú Quới, thời gian qua, có nhiều đối tượng giả người ăn xin, thầy tu khất thực, công nhân cầu đường đào được tượng phật đem bán,… để lừa người dân.

Chúng giả dạng rất tinh vi, như trường hợp Hồ Văn Tâm (26 tuổi, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành- An Giang) giả “cái bang” xin tiền trên cầu vượt Hòa Phú.

Tâm là đối tượng ăn xin “chuyên nghiệp” tự trang bị cho mình gậy tre dọ đường, quảy thêm cái giỏ bên trong có bình ắc quy, loa có kết nối với bộ nhớ (USB) cài sẵn những bài nhạc não nề làm động lòng người.

Trên đầu, Tâm quấn khăn rằn che mặt, giả mù. Khi công nhân Hòa Phú tan ca, Tâm chạy xe đến một quán nước giải khát ở khu vực ấp Phú Long A (Phú Quới) uống cà phê và gửi xe gắn máy lại. Sau đó, Tâm tìm khu vực vắng để “hóa trang” rồi lọ mọ leo lên cầu vượt, xin tiền công nhân. Mỗi ngày Tâm xin được 200- 300 ngàn đồng…

Sau đó, người dân nghi ngờ “cái bang” dỏm, trình báo công an. Chỉ khi phát hiện có công an, “cái bang mù” tên Tâm mới bỏ chạy trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Địa bàn xã Phú Quới và Hòa Phú có khu công nghiệp đông người nên nhiều đối tượng xấu thường trà trộn giả dạng thầy tu, người ăn xin, công an để lừa gạt người dân.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác và khi có nghi vấn, cần báo công an để kịp thời bắt giữ.

HOÀI NAM