2 "ma men" trả thù nhầm phó công an xã

Cập nhật, 07:44, Thứ Tư, 21/09/2016 (GMT+7)

 

Sau chầu nhậu, 2 “ma men” Nguyễn Nhựt Hiếu (SN 1987, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) và Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1989, xã Thành Đông- Bình Tân) nổi máu côn đồ, xách mã tấu tự chế đi trả thù người đã gây hấn với mình.

Tuy nhiên, trên đường đi, chúng nhìn nhầm người rồi dùng mã tấu chém xối xả. Bị hại cố chạy thoát thân nhưng vẫn bị nhiều vết thương trên người.

Tính chất hung hăng, côn đồ, dùng hung khí nguy hiểm của Hiếu và Lợi đã gây bức xúc dư luận.

Ngày 15/9/2016, TAND huyện Tam Bình mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Phú Thịnh đối với 2 bị cáo Hiếu và Lợi (ảnh) với tội “Cố ý gây thương tích” nhằm răn đe, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là đối tượng uống rượu, xử sự bạo lực, gây nguy hiểm xã hội.

Theo người dân địa phương, 2 bị cáo là “ma men” trên người có nhiều hình xăm và có biệt danh khá “ấn tượng”: Hiếu “Chệch”, Lợi “Tặc Răn”- khi uống rượu vào chúng chẳng xem ai ra gì và cũng bởi tính côn đồ nên bị nhiều người xa lánh.

2 bị cáo Hiếu và Lợi khai nhận, vào ngày 9/4/2016, chúng tổ chức nhậu kéo dài đến 20 giờ. Trong lúc nhậu, Hiếu “tâm sự” có mâu thuẫn một người tên Thanh ở xã Phú Thịnh. Nói xong, Hiếu và Lợi nổi máu côn đồ, tìm Thanh để “xử”.

Để thực hiện ý đồ, Lợi về nhà lấy mã tấu giấu trong người rồi cùng với Hiếu chạy xe sang khu vực xã Phú Thịnh tìm Thanh trả thù. Khi chúng chạy xe đến gần xã Phú Thịnh thì gặp anh Vũ đi bộ chiều ngược lại.

Do tưởng anh Ngô Chí Vũ (Phó Công an xã Phú Thịnh) là Thanh nên Hiếu nói với Lợi: “Quay xe lại cho bạn (Lợi) chém nha”. Hiếu quay đầu xe lại cho Lợi chém anh Vũ nhiều nhát. Khi biết chém nhầm, chúng nhanh chóng tẩu thoát và sau đó cả 2 trốn khỏi địa phương. Khoảng 2 tháng sau, chúng ra đầu thú.

Anh Vũ kể lại vụ việc: Hôm đó đang đi bộ trên đường về nhà thì có 2 thanh niên chạy xe trờ tới. Chúng dừng xe lại hỏi thăm đường về cầu số 3. Tôi chưa kịp trả lời thì tên ngồi sau (Lợi) xuống xe cầm theo mã tấu.

Biết gặp phải bọn côn đồ, tôi bỏ chạy. Lợi đuổi theo kịp chém trúng vào vùng lưng và tay. Khi làm cây mã tấu rớt xuống đường thì tên Lợi mới quay lại lên xe cùng đồng bọn bỏ chạy. Tôi được người dân băng bó vết thương”.

“Vết thương không nặng lắm (tỷ lệ 5%) nhưng hành vi của chúng hung hãn, côn đồ nên yêu cầu cơ quan pháp luật xử lý nghiêm 2 đối tượng Hiếu, Lợi…”- anh Vũ bức xúc.

Ở phiên tòa, 2 bị cáo Hiếu và Lợi tỏ ra bình tĩnh, biện minh cho hành vi phạm tội của mình là không có ý định dùng mã tấu gây án mà chỉ đem theo để phòng thân khi gặp đối thủ (Thanh).

HĐXX cho rằng: “Bị cáo nói mang theo mã tấu phòng thân nhưng chỉ nhìn nhầm người mà đã ra tay hung hãn. Nếu gặp anh Thanh thì có lẽ còn quyết liệt hơn và hậu quả của nó sẽ nghiêm trọng hơn...”

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của 2 bị cáo phạm tội là quyết liệt dùng hung khí nguy hiểm, gây bức xúc dư luận, làm mất an ninh trật tự ở địa phương.

Nhân thân 2 bị cáo thuộc thành phần có tiền án và tiền sự nhưng không biết sửa đổi lại tiếp tục tái phạm. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhựt Hiếu 1 năm 6 tháng tù và Nguyễn Ngọc Lợi 1 năm tù cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Bị cáo Hiếu đã một lần bị chính quyền địa phương đưa vào Cơ sở giáo dục Bến Giá thời hạn 24 tháng về hành vi gây rối trật tự công cộng và một lần bị xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích. Năm 2012, Hiếu còn bị kết án 1 năm 6 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”. Đối với bị cáo Lợi cũng một lần đưa vào Cơ sở giáo dục Bến Giá thời hạn 24 tháng cũng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM