Vào tù vì "tiếng sét tình yêu" với cô bé 12 tuổi

Cập nhật, 06:49, Thứ Năm, 25/08/2016 (GMT+7)

Thấy cô bé dáng người phổng phao, xinh đẹp đi học ngang nhà mỗi ngày, chàng thiếu niên Nguyễn Phi Hùng (SN 1994, xã Phú Thịnh- Tam Bình) thầm thương trộm nhớ. Hùng tìm cách tiếp cận và xin được số điện thoại của cô bé để thố lộ tình cảm. Những tin nhắn tỏ tình “có cánh” đều đặn qua lại khiến cô bé xiêu lòng…

Mối tình vụng trộm đã bị cha mẹ bạn gái phát hiện. Hùng bị tố giác tội “Hiếp dâm trẻ em” vì người yêu mới 12 tuổi 8 tháng.

Ngày 16/8/2016, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hùng phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Vụ việc xảy ra đã nhiều năm, giờ bị cáo Hùng đã là thanh niên trưởng thành, còn bị hại (Y.) cũng trở thành thiếu nữ.

Đứng trước vành móng ngựa, thỉnh thoảng bị cáo Hùng quay lại nhìn người yêu cũ nhưng không có cơ hội tỏ bày. Còn Y. mang cặp kính trông rất duyên dáng, hồn nhiên ngồi cùng với cha mẹ đôi lúc cũng ngước nhìn người yêu. Nhiều người dự khán cảm thấy xót xa cho chuyện tình cảm non người trẻ dạ để rồi trở thành vụ án hiếp dâm trẻ em.

Đã khá lâu, nên bị cáo Hùng cũng không còn nhớ rõ những lần hẹn hò với Y. nữa. Hùng chỉ còn nhớ, một ngày vào cuối năm 2011, 2 đứa quen biết nhau rồi hẹn hò qua những mẩu tin nhắn điện thoại và “tiếng sét tình yêu” đến sau những lần trốn nhà đi chơi.

Mùng 3 tết năm 2012 (tức ngày 25/2/2012), Hùng điện thoại rủ Y. đi chơi và được nhận lời. 2 đứa đến quán giải khát, vào cái tum “trốn nắng” và tại đây, 2 đứa tập làm “người lớn”.

Lúc này, Y. ở cái tuổi mới 12 và khi vương vào chuyện tình cảm thì chuyện học hành ngày càng sa sút. Gia đình phát hiện con gái có biểu hiện lạ nên tìm hiểu thì biết Y. đang yêu Hùng. Gia đình bàng hoàng hơn khi đứa con gái cưng cho biết đã dâng hiến “đời con gái” cho người yêu.

Theo lời kể của Y., ngoài lần “tâm sự” ở quán nước giải khát thì trước đó 2 đứa còn “yêu” tại nhà của Hùng. “Hôm đó, Y. đi học ngang thì Hùng kéo vào nhà nói chuyện. Lúc này, chỉ có 2 đứa ở nhà, cha mẹ của Hùng đi vắng nên cả hai vào phòng rồi quan hệ…”- Y. kể.

Tuy nhiên, Hùng phủ nhận lời người yêu. “Lần đó Y. đi học ngang, Hùng có rủ vào nhà chơi. 2 đứa vào phòng Hùng có ý định quan hệ nhưng Y. không đồng ý và 2 đứa chỉ nói chuyện, một lúc sau thì Hùng đưa Y. đi học….”- Hùng khai.

Ngồi phía sau, các bậc cha mẹ của bị cáo Hùng và bị hại nghe con kể lại chuyện tình trẻ con mà xót lòng. Mẹ của Y. tỏ ra bức xúc, cho rằng Hùng dụ dỗ Y. và yêu cầu HĐXX xử lý nghiêm theo pháp luật.

Ngoài ra, Hùng phải bồi thường dân sự tổn thất tinh thần cho Y. là 80 triệu đồng. “Con tôi học giỏi từ năm lớp 1, nhưng khi vụ việc xảy ra con bé học sa sút, ra ngoài đường mặc cảm với bạn bè…”- mẹ của Y. bức xúc.

Còn cha mẹ của bị cáo Hùng càng lo lắng đứa con trai đang đối mặt với hình phạt của pháp luật. Tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho con trai, bởi khi phạm tội con còn ở tuổi vị thành niên (chưa đủ 18 tuổi) nhận thức hạn chế về pháp luật. Trong vụ án đau lòng này, 2 gia đình của bị cáo Hùng và Y. cũng thừa nhận trách nhiệm thiếu quan tâm dạy dỗ con cái.

Hiện nay, tình trạng trẻ em yêu sớm dẫn đến nhiều hệ lụy, trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội. Do mưu sinh, nhiều gia đình thiếu quan tâm, đồng thời, từ tác động của phim ảnh, xã hội, trẻ em gái tập tành yêu đương sớm, bị dụ dỗ… rồi trở thành con mồi của bọn tội phạm “râu xanh”.

Trẻ em bị xâm hại tình dục sẽ bị ảnh hưởng lớn đến việc học hành, tương lai. Thời gian qua, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vụ xâm hại tình dục trẻ em nhưng vấn nạn này vẫn không giảm.

Để kéo giảm tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, cần sự chung tay của toàn xã hội. Đặc biệt nhà trường, gia đình cần giáo dục cho các em nhận biết hành vi xâm hại tình dục để tự phòng tránh.

 

Trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ nghiêm khắc và mọi hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi đều phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Phi Hùng (ảnh) 3 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”.

 

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM