Thảm án Lào Cai: Hàng trăm chiến sĩ ăn lương khô truy bắt hung thủ

Cập nhật, 08:26, Thứ Tư, 17/08/2016 (GMT+7)

Công tác truy bắt nghi can gây thảm án ở Lào Cai vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương

Công tác truy bắt nghi can gây thảm án ở Lào Cai vẫn đang được tiến hành khẩn trương
Công tác truy bắt nghi can gây thảm án ở Lào Cai vẫn đang được tiến hành khẩn trương

Ngày 16/8, 1 tuần sau ngày xảy ra vụ thảm án làm vợ, 2 con và cháu anh Tẩn Ông Nải ở thôn Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tử vong, hàng trăm chiến sỹ Công an, bộ đội biên phòng của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và Bộ Công an chia thành các tổ công tác mang theo vũ khí, lương khô truy theo dấu vết của đối tượng Tẩn Láo Lở - nghi can duy nhất được xác định đã gây ra vụ thảm án.

Trong quá trình tìm kiếm suốt một tuần qua, cán bộ chiến sĩ công an gặp nhiều khó khăn do địa hình toàn đồi núi hiểm trở. Do địa bàn huyện Bát Xát hiểm trở nên hầu hết các địa bàn đều không có sóng di động, gây khó khăn cho việc liên lạc giữa các tổ công tác.

Thêm vào đó, mấy ngày nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai lại có mưa trên diện rộng nên quãng đường di chuyển từ trung tâm xã Trịnh Tường lên hiện trường xảy ra vụ việc lại càng khó khăn, vất vả hơn đối với các lực lượng chức năng.

Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, mặc dù thời tiết mưa rất to, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong quá trình vây bắt nghi can, nhưng các lực lượng chức năng vẫn quyết tâm bắt bằng được nghi can dù phải vượt núi, trèo đèo. Bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng vẫn đang phối hợp với nhau khá nhịp nhàng trong quá trình vây bắt hung thủ.

Đại tá Chiến cũng cho biết thêm, do địa hình khu vực xảy ra vụ án mạng là đồi núi hiểm trở, đi lại khó khăn nên các lực lượng chức năng đã chuẩn bị sẵn lương khô, thức ăn đồ uống để đảm bảo sức khỏe trong quá trình vây bắt hung thủ.

Được biết, nghi can Tẩn Láo Lở sinh ra trong gia đình có 13 anh, chị em sống ở nhiều huyện, thị trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tẩn Láo Lở từng đi làm bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ với nhiều đối tượng. Do đó việc khoanh vùng, xác định nơi lẩn trốn của đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Theo PV(VOV.VN)