"Sát thủ bán chuối chiên" đoạt mạng bà bán rau cướp tài sản

Cập nhật, 10:53, Thứ Tư, 10/08/2016 (GMT+7)
Thủ phạm Trần Thị Ngọc Ngà
Thủ phạm Trần Thị Ngọc Ngà

Lúc 15 giờ chiều ngày 9/8/2016, cả khu chợ Phước Yên, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bàng hoàng khi hay tin bà Tám bán rau-tên thường gọi của bà Trần Thị Tám, SN 1946, ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Qưới, nghề nghiệp bán rau cải nhiều năm qua ở khu chợ này bị sát hại tại nhà riêng, số tiền hàng ngày bà luôn giữ trong người không còn nữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, lực lượng Công an xã Phú Qưới khẩn trương cử lực lượng bảo vệ hiện trường, nắm nguồn tin ban đầu, một mặt điện báo ngay về Công an huyện Long Hồ để tiến hành mở cuộc điều tra theo thẩm quyền.   

Con đường bê tông ngoằn ngoèo từ chợ xã đến nhà bà Tám chừng 3 cây số và phải vượt sông bằng một chiếc cầu nhỏ vừa đủ một chiếc xe mô tô đi qua, khác với mọi hôm, chiều nay có nhiều người tụ tập bàn tán, ánh mắt tò mò dõi theo khi có tiếng xe máy và bóng Công an chạy trên đường, một không khí u buồn, lo lắng ập lên vùng quê ấp Phước Bình A.

Rẻ vào một con đường nhỏ cặp đường liên ấp chừng hơn trăm mét là nhà của ông bà Tám, lúc nầy nhiều người hiếu kỳ đã tụ tập từ xa quan sát Công an đang làm việc, còn lực lượng Điều tra viên của Công an huyện, Cảnh sát Hình sự tỉnh, cán bộ Viện Kiểm sát, cán bộ Phòng Kỹ thuật Hình sự, Bác sĩ pháp y đang tất bật làm nhiệm vụ.

Tội nghiệp ông Hồ Thanh Phương, SN 1936 chồng bà Tám do bị lãng tai nên các điều tra viên khi làm việc với ông phải nói thật to ông mới nghe được.

Gia đình ông bà Tám thuộc hộ cận nghèo ở địa phương, theo bà con gần đó cho biết hằng ngày bà Tám ra chợ Phước Yên để bán rau cải để mưu sinh, ông Tám ở nhà trông chừng nhà và chăm sóc con bò do một tổ chức từ thiện tài trợ.

Ông Tám cho biết vào lúc trưa hôm đó khi vợ chồng ông đang ăn cơm thì có một người phụ nữ dáng mập mạp tìm đến nhà gặp bà Tám để bán mớ rau tập tàng.

Tiếp chuyện một lúc người phụ nữ ra về lúc nào ông cũng chẳng hay. Đến khoảng 15 giờ chiều ông bước vào nhà tắm phía sau nhà phát hiện bà Tám nằm bất động trên nền nhà tắm liền truy hô lên nhưng đã quá muộn.

Lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi
Lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi

Nguồn tin về người phụ nữ mập mạp xuất hiện tại nhà bà Tám vào buổi trưa được các trinh sát đặc biệt quan tâm, một mặt lực lượng Công an tổ chức đoàn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, một mặt cử lực lượng truy tìm thủ phạm, trong đó người phụ nữ mập được xem là nghi can số một.

Tại khu chợ Phước Yên nơi hằng ngày bà Tám đến bán rau, có một người phụ nữ mập mạp ngồi bán chuối chiên cạnh bên. Thật bất ngờ khi thấy bóng công an người phụ nữ nầy vụt bỏ chạy vào một căn phòng vệ sinh nằm phía sau của một quán giải khát.

Lực lượng công an liền đuổi theo và kịp phát hiện người phụ nữ nầy bỏ vào túi áo treo trên vách một vật gì đó, qua kiểm tra sơ bộ đó là một cục tiền được cuốn tròn.

Khi được mời về Công an xã Phú Quới người phụ nữ nầy khai tên là Trần Thị Ngọc Ngà, SN 1978,  quê quán Phường Phước Thới, Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, sang Vĩnh Long thuê nhà trọ ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ để bán chuối chiên tại khu chợ Phước Yên.

Sau một hồi quanh co chối tội cuối cùng Ngà đành phải khai nhận lúc 11 giờ 9/8/2016, Ngà tìm đến nhà bà Tám để bán rau, lúc nầy bà Tám có nhờ tìm mối bán giúp một con bò. Ngà  hứa sẽ tìm giúp người mua bò, sau đó bà Tám đi vào nhà tắm và làm rơi điện thoại nên nhờ Ngà tìm dùm.

Khi đưa điện thoại cho bà Tám Ngà phát hiện trong túi bà Tám có tiền. Lợi dụng lúc bà sơ hở Ngà liền xông vào vật bà xuống nền gạch và nhấn đầu bà vào thau nước cho đến khi bà Tám bất động.

Ngà lục túi cướp lấy số tiền trong người bà Tám rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường, sau đó tiếp tục ra chợ Phước Yên bán chuối chiên bình thường như mọi ngày.

Phòng tắm nơi hung thủ ra tay giết nạn nhân đề cướp tài sản
Phòng tắm nơi hung thủ ra tay giết nạn nhân đề cướp tài sản

Qua kiểm tra số tiền hung thủ bỏ trong túi áo cũ trong nhà vệ sinh phía sau quán giải khát tổng cộng là 17.923.000 đồng và 5 tờ vé số.

Ngay trong đêm 9/8/2016, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Ngọc Ngà về hành vi giết người cướp tài sản.

Để biểu dương thành tích chỉ sau 2 giờ điều tra làm rõ vụ giết người cướp tài sản, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ Lê Phi Long đã quyết định thưởng nóng cho tập thể Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện và Công an xã Phú Quới.

ANH TIẾN