Bé gái 8 tuổi bị hiếp dâm, giết chết: Nghi can hay nhậu nhẹt, nghiện phim "nghèo"

Cập nhật, 15:52, Thứ Hai, 08/08/2016 (GMT+7)

Những ngày qua, người dân xã Thành Lợi (Bình Tân) xôn xao bởi cái chết thương thương tâm của cháu P.N.B (8 tuổi), với nhiều vết thương, vùng kín có dấu hiệu bị xâm hại.

Sau nhiều giờ điều tra, công an đã bắt được nghi can Nguyễn Văn Mười (SN 1973, hàng xóm với nạn nhân) khi hắn đang lẫn trốn dưới gầm xe tải, cách hiện trường vài trăm mét.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Bỏ xác vào bao tải

Chị T.T.H (mẹ cháu B) bàng hoàng kể lại sự việc: Khoảng 16 giờ ngày 6/8, khi đi chợ về không thấy con gái ở nhà nên chị cùng mọi người đi tìm.

“Lúc tui đi thì cháu vẫn còn chơi với em (em trai B khoảng 3 tuổi) trước sân, nhưng lúc về thì không thấy cháu đâu. Bình thường cháu chỉ chơi quanh quẩn trong nhà, vậy mà bữa đó tìm hoài không thấy nên tui hô hoán hàng xóm cùng đi tìm”- chị H kể.

Hơn 1 giờ tìm kiếm không thấy, anh Diệp Anh Khoa (bà con với gia đình cháu B) đến nhà Mười (cách đó khoảng 300 mét) để hỏi thăm thì hắn có vẻ hốt hoảng, hắn không trả lời mà bất ngờ xô cửa bỏ chạy.

Nghi có chuyện chẳng lành, anh Khoa vào nhà của Mười thì thấy trong nhà Mười có nhiều vết máu nên tui lần theo ra phía sau thì phát hiện thi thể cháu B nằm trong bao tải.

“Chứng kiến cảnh này tui muốn rụng rời tay chân. Lấy lại bình tĩnh, tui chạy liền về nhà báo cho mọi người biết, sau đó trình báo công an”- anh Khoa kể.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân nhanh chóng bắt được Mười, khi nghi can này đang lẫn trốn dưới gầm xe tải chở khoai lang, cách hiện trường khoảng 500 mét.

Tuy nhiên, trên đường áp giải về trụ sở làm việc, Mười bất ngờ nhảy xuống xe nên bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện.

Đến chiều 7/8/2016, công an vẫn đang giám sát chặt chẽ đối tượng này, tiếp tục điều tra làm rõ những nghi vấn liên quan đến việc cháu B có dấu hiệu bị xâm hại và giết chết.

Tang thương

Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân vào ngày 7/8.
Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân vào ngày 7/8.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết thương, vùng kín có dấu hiệu bị xâm hại. Sau khi hoàn tất việc giám định pháp y, ngày 7/8/2016, thi thể cháu B đã được chuyển về gia đình lo hậu sự.

Trong căn nhà, bao trùm không khí tang thương, anh P.H.C (cha bé B) bàng hoàng kể: “Tui đang đi mua ve chai thì vợ điện thoại nói đứa con gái mất tích. Tui vội chạy về nhà thì hay tin cháu đã bị giết chết”.

Anh C cho biết thêm, do cuộc sống khó khăn nên hằng ngày, anh phải rong ruổi mua ve chai khắp nơi, còn chị H thì làm ở cơ sở sơ chế bông gòn gần nhà để tiện bề lo cho 2 con.

“B còn nhỏ nhưng cũng biết phụ mẹ công việc lặt vặt trong nhà và rất ngoan, học giỏi. Ở xóm này ai cũng mến nên thường cho cháu quà bánh. Không ngờ cháu chết thảm như vậy, hung thủ độc ác quá”- người cha đau xót.

Người dân ở đây cho biết, Mười có vợ con đề huề nhưng hay xảy ra cảnh cơm không lành, canh không ngọt. Nghi can Mười thường xuyên nhậu nhẹt, mỗi lần say xỉn Mười lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ.

Mẹ cháu B (bên phải) vẫn còn bàng hoàng vì cái chết thương tâm của con gái.
Mẹ cháu B (bên phải) vẫn còn bàng hoàng vì cái chết thương tâm của con gái.

Cuộc sống không hạnh phúc nên vợ của Mười nhiều lần đòi li hôn và bỏ về nhà mẹ ruột ở. Mười còn có tính xấu là nghiện phim “nghèo”, có lẽ tâm trạng bị ức chế khiến nghi can này có hành động dã man mất hết nhân tính.

Bước đầu, Mười đã khai nhận hành vi của mình, nhưng cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi và quá trình phạm tội của nghi can này,

Ngày 7/8/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn giám sát chặt chẽ và lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Mười (43 tuổi, ngụ xã Thành Lợi- Bình Tân) để điều tra nghi vấn xâm hại và giết chết cháu P.N.B (ảnh: Công an khám nghiệm hiện trường)   

 

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM- TRUNG HƯNG