Phát hiện trên 40 loại dược liệu ẩm mốc, hết hạn dùng

Cập nhật, 16:52, Thứ Năm, 02/06/2016 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra liên ngành hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn TP Vĩnh Long vừa tiến hành kiểm tra phòng chẩn trị y học cổ truyền dân tộc tư nhân của bà Lê Thị Ngân (Khóm 2, Phường 9, TP Vĩnh Long) và đã phát hiện nhiều sai phạm.

 

Nhiều loại dược liệu hết hạn dùng, ẩm mốc, bốc mùi.
Nhiều loại dược liệu hết hạn dùng, ẩm mốc, bốc mùi.

Cụ thể, qua kiểm tra phát hiện tại phòng khám có hơn 40 loại dược liệu đã bị ẩm mốc, bốc mùi hôi, mất tác dụng trị bệnh; để hóa chất (lưu huỳnh) chung với dược liệu.

Đồng thời, biển hiệu ghi không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Trong khi giấy phép hoạt động ghi phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, thì biển hiệu của cơ sở ghi là khám và điều trị nội, ngoại khoa người lớn và trẻ em.

Vệ sinh cơ sở không bảo đảm trong quá trình hoạt động, khu khám bệnh không đảm bảo vệ sinh, còn nuôi súc vật trong khu khám bệnh, không lập sổ the dõi khám bệnh, không có sổ nhập thuốc hốt thuốc cho bệnh nhân.

Tiêu hủy tại chỗ toàn bộ số dược liệu vi phạm.
Tiêu hủy tại chỗ toàn bộ số dược liệu vi phạm.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành vi vi phạm biển hiệu ghi không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; đồng thời, tiêu hủy tại chỗ toàn bộ số dược liệu ẩm mốc.

Bà Ngân cam kết sẽ khắc phục những nội dung vi phạm trong thời gian 30 ngày nếu còn vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của phát luật.

Tin, ảnh: THẢO LY