Lùi phiên tòa phúc thẩm vụ án Võ Văn Minh và 'con ruồi 500 triệu'

Cập nhật, 06:40, Thứ Ba, 28/06/2016 (GMT+7)

Chiều nay 27/6, nguồn tin tin cậy cho VTC News biết, Toà Cấp cao Tòa án Nhân dân tối cao tại TP. HCM đã có văn bản thông báo hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Võ Văn Minh cưỡng đoạt tài sản, còn được biết đến với tên gọi vụ án con ruồi 500 triệu đồng.

Phiên toà hoãn theo đơn đề nghị của Luật sư Nguyễn Tấn Thi, là một trong 5 luật sư bảo vệ miễn phí cho bị cáo Võ Văn Minh.

Tại phiên tòa Sơ thẩm diễn ra ngày 17/12/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù
Tại phiên tòa Sơ thẩm diễn ra ngày 17/12/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù

Trước đó, như một số báo đã thông tin, phiên tòa phúc thẩm được dự kiến diễn ra vào ngày 30/6/2016.

Nguồn tin này cho biết, lí do luật sư Thi đề nghị hoãn phiên tòa là do bận dự một phiên tòa khác.

Được biết, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 17/12/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù, là mức xử dưới khung căn cứ nhiều tình tiết giảm nhẹ cũng như đề nghị của Tân Hiệp Phát từ bỏ khiếu nại và xin khoan hồng cho bị cáo.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Võ Văn Minh cũng đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Chai nước Number 1 có ruồi được ông Võ Văn Minh dùng để tống tiền Tân Hiệp Phát đã được Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định và công bố kết luận đã bị tác động không còn nguyên vẹn. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể chứng minh được ai là thủ phạm bỏ con ruồi vào chai nước.

Đây là lí do khiến Tân Hiệp Phát bị dư luận lên án mạnh mẽ vì đã “cài bẫy”, báo công an bắt quả tang ông Võ Văn Minh.

Theo VTC News