Công an Khánh Hòa phá án nhờ Facebook

Cập nhật, 11:00, Thứ Sáu, 03/06/2016 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng ra đời, trang Facebook Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa thu hút hơn 200.000 lượt người tiếp cận, gần 90.000 lượt tương tác.

Trang Facebook "Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa" cùng đường dây nóng thường trực để tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình an ninh trật tự được Công an tỉnh Khánh Hòa thiết lập, đưa vào hoạt động từ giữa tháng 4 vừa qua.

Trang Facebook này là nơi tiếp nhận tin báo, cung cấp những thông tin, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm thường dùng để người dân cảnh giác. Facebook "Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa" được cài đặt chế độ mở để mọi người có thể góp ý hoặc chia sẻ thông tin. 

Khi phát hiện vụ việc hoặc có thông tin về tội phạm, người dân sẽ báo tin qua trang Facebook này hoặc số điện thoại đường dây nóng.

Công an tỉnh Khánh Hòa cũng phân công tổ thường trực 24/24 giải quyết, xử lý và sẽ thưởng tiền cho mỗi tin báo có giá trị.

Từ khi thành lập đến nay, người dân đã cung cấp hơn 600 thông tin có giá trị, liên quan đến lĩnh vực trật tự xã hội. Qua đó, cơ quan công an đã làm rõ hàng chục vụ vi phạm, bắt giữ nhiều người phạm pháp, thu giữ nhiều tài sản do phạm tội mà có…

Mới đây, Facebook “Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa” đăng thông tin 3 bị can đang bị truy nã, người dân đã cung cấp thông tin giá trị, xác định nơi lẩn trốn của đối tượng. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ từ lúc đăng tin, Công an đã bắt được bị can này. 

Vừa qua, vụ việc 4 đối tượng cướp giật tài sản, gây chết người ở đường Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang, qua tố giác của người dân, công an cũng đã triệt phá.

Ngoài ra, thông qua trang Facebook này, rất nhiều vấn đề, sự việc liên quan đến quy định pháp luật mà người dân trong và ngoài nước quan tâm, thắc mắc được các cán bộ công an trả lời trực tuyến.

Thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Qua trang facebook này, chúng tôi đã đấu tranh, triệt phá được trên 10 vụ án, trong đó có những vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Trang Facebook rất hiệu quả trong giai đoạn hiện nay, triển khai đến đầu mối là Công an các huyện, thị xã, thành phố. Khi có tin phản ánh nào liên quan, chúng tôi chuyển thẳng xuống đó để họ xác minh”./.

Theo VOV.vn