Bắt nữ côn đồ vác mã tấu tấn công nhân viên bến xe Vinh

Cập nhật, 06:35, Thứ Năm, 30/06/2016 (GMT+7)

Công an TP.Vinh đã bắt giữ nữ côn đồ mang mã tấu tấn công nhân viên bến xe Vinh khiến nhiều người hoảng loạn.

Chiều 29/6, cơ quan điều tra Công an TP.Vinh, Nghệ An cho biết, đã bắt giữ Hồ Thị Bích Thủy (SN 1980, trú tại TP.Vinh), người cùng với nhóm côn đồ, mang theo mã tấu, kiếm, tuýp sắt tấn công nhân viên bến xe Vinh khiến nhiều người hoảng loạn vào ngày 24/6 vừa qua.

Như VOV.VN đưa tin, vào khoảng 11h45’ ngày 24/6, có một đôi nam nữ điều khiển xe máy nhãn hiệu SH mang BKS 37B2 – 603.86 đi từ trong bến xe Vinh ra ngoài.

Đối tượng ngang nhiên mang hung khí đe dọa nhân viên, cán bộ bến xe Vinh.
Đối tượng ngang nhiên mang hung khí đe dọa nhân viên, cán bộ bến xe Vinh.

Thấy đôi nam nữ điều khiển xe đi ra thì nhân viên thu phí yêu cầu hai người dừng xe và thanh toán phí là 4.000 đồng theo đúng quy định của bến xe.

Bị yêu cầu dừng lại, người phụ nữ ngồi phía sau đã dùng những lời lẽ xúc phạm nhân viên làm việc tại đây.

Sau một hồi đôi co, người phụ nữ ngồi sau xe bất ngờ nhảy xuống lấy chiếc gậy sắt (đã có sẵn từ trước) lao vào đánh các nhân viên thu phí và bảo vệ. 

Hai nữ nhân viên thu phí không kịp phản ứng nên bị đối tượng dùng gậy sắt tấn công liên tiếp, khiến cả hai người đều bị thương.

Tổ an ninh trật tự bến xe Vinh đã lập tức có mặt, can ngăn hành động của 2 đối tượng trên.

Tuy nhiên, hai đối tượng vẫn không dừng hành động, tiếp tục xúc phạm, đánh cả nhân viên an ninh.

Trước khi điều khiển xe máy bỏ đi đối tượng không quên thách thức 30’ sau sẽ quay lại “xử đẹp”.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, người phụ nữ cùng khoảng 10 người khác mang theo hung khí là tuýp sắt, mã tấu, dao lao vào bến xe Vinh tấn công các nhân viên làm việc tại đây. 

Nhóm đối tượng với 2 phụ nữ cầm mã tấu, hung khí lùng sục khắp bến xe để tìm những người làm việc tại đây gây nên tình trạng hỗn loạn.

Nhiều hành khách khi thấy cảnh tượng trên đã không khỏi kinh hãi. Thậm chí khi lãnh đạo bến xe ra can ngăn cũng bị nhóm côn đồ cầm hung khí đe dọa. Sau đó nhóm côn đồ nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường – Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết: "Từ trình báo của nhân viên bến xe Vinh, qua những dữ liệu mà camera ghi lại, chúng tôi đã khẩn trương vào cuộc điều tra, bắt giữ đối tượng Hồ Thị Bích Thủy.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thủy khai nhận, vào trưa 24/6, Thủy cùng chồng đi xe máy vào bến xe Vinh.

Khi trở ra vì bực tức với thái độ của nhân viên thu phí nên đã to tiếng và xảy ra xô xát. Sau đó Thủy gọi thêm một nhóm người mang theo hung khí trở lại bến xe Vinh tấn công các nhân viên làm việc tại đây".

Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo CTV Nhật Minh/VOV.VN