Kẻ đánh chết khách hàng chê nước mía đắt lãnh 18 năm tù

Cập nhật, 12:28, Chủ Nhật, 29/05/2016 (GMT+7)

Bị chê bán nước mía đắt, Nguyễn Thành Trường đã rủ thêm đồng phạm chặn đánh khách hàng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Hữu Khá
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Hữu Khá

Ngày 28-5, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thành Trường (33 tuổi, trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) 18 năm tù, Phan Minh Tuấn (26 tuổi, trú tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) 17 năm 6 tháng tù, Ngô Hà Công Lý (23 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) 17 năm 6 tháng tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 20g ngày 17-8-2014, anh Phan Thành Luân (21 tuổi, trú tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng bạn đến uống nước mía trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) do Nguyễn Thành Trường và Phan Thị Kim Phượng (sống như vợ chồng với Trường) làm chủ.

Khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8.000 đồng/ly nên giữa nhóm bạn của Luân và Trường xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Luân tính tiền rồi cùng các bạn ra về thì Trường lấy xe máy đi theo, đồng thời gọi điện thoại cho Phan Minh Tuấn (em của Phượng) nhờ Tuấn đến đánh nhóm của Luân.

Nhận được tin của Trường, Tuấn gọi thêm cho Ngô Hà Công Lý (là anh vợ chưa cưới của Tuấn) đi cùng.

Tuấn chạy xe máy chở Lý đến quán nước mía tìm Trường và được Trường hẹn gặp trên đường Yên Khê 1 nên Tuấn chở Lý đến chỗ hẹn.

Tại đây, Trường cho biết nhóm của Luân đang đi phía trước nên cả nhóm tiếp tục đi theo. Khi đến gần cầu mới trên kênh Phú Lộc, nhóm của Trường thấy nhóm của Luân đang đứng trên cầu nên Trường chỉ cho Tuấn, Lý đến đánh.

Nhóm của Trường đã dùng xe tông, dùng tay, chân, mũ bảo hiểm lao vào đánh Luân khiến Luân tử vong tại chỗ. Trường được triệu tập về cơ quan công an để làm việc. Còn Ngô Hà Công Lý và Phan Minh Tuấn bỏ trốn, sau đó cả hai đến công an quận Thanh Khê đầu thú. 

Ngày 2-8-2015, TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trường 11 năm tù, Phan Minh Tuấn 11 năm tù và Ngô Hà Công Lý 10 năm tù tội “cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

Sau đó, gia đình người bị hại đã có đơn kháng cáo, không thống nhất với tội danh cố ý gây thương tích mà tòa cấp sơ thẩm truy tố, xét xử đối với các bị cáo. 

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 24-9-2015 của TAND TP Đà Nẵng, Hội đồng xét xử nhận định, khi xảy ra ẩu đả, nạn nhân không mang mũ bảo hiểm nhưng các bị cáo đã dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân, tiếp đó rồ ga xe máy tông trực diện vào người nạn nhân.  

Khi nạn nhân té ngã, các bị cáo không dừng lại mà tiếp tục đá vào đầu, mặt. Các hành vi liên tiếp này đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người và tòa quyết tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra bổ sung.

Ngày 28-5, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xet xử vụ án này và tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Theo TTO