Bắt khẩn cấp 3 côn đồ truy sát chủ xe khách không mua xăng dầu theo... chỉ định

Cập nhật, 13:40, Thứ Tư, 25/05/2016 (GMT+7)

Ngay giữa ban ngày phố phường tấp nập người qua lại, một nhóm côn đồ ngang nhiên dùng dao, kiếm, tuýp sắt truy sát rồi thi nhau đâm, chém cho đến khi nạn nhân gục xuống mới chịu dừng tay.

Nạn nhân bị các đối tượng côn đồn ngang nhiên truy sát giữa nơi phố phường đông người.
Nạn nhân bị các đối tượng côn đồn ngang nhiên truy sát giữa nơi phố phường đông người.

Chiều ngày 24/5, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, liên quan đến vụ “cố ý gây thương tích” ra tại bến xe Cửa Ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào sáng ngày 15/5, cơ quan CSĐT công an thành phố đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm Nguyễn Xuân Nam (SN 1995), Nguyễn Xuân Linh (1988) và Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1995), cùng trú tại TP Cẩm Phả.

Trước đó vào ngày 23/5, một clip lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt ghi lại một nhóm người mang theo hung khí hung hăng chửi bới, đe dọa, ném gạch đá làm náo loạn cả khu vực bến xe Cửa Ông.

Một nhóm côn đồ truy sát một thanh niên. Khi thanh niên này trượt chân ngã, cả nhóm lao vào dùng dao, tuýp sắt mang theo đâm chém liên tục, mặc cho người này kêu la, van xin. Sau đó cả nhóm thản nhiên lên xe, bỏ mặc nạn nhân nằm lại hiện trường với nhiều thương tích.

Nạn nhân sau đó được xác định là anh anh Nguyễn Văn Thành (chủ nhà xe Đức Lộc chạy chuyên tuyến Nam Định-Móng Cái). Bị nhóm côn đồ truy sát, anh Thành đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

Theo trình bày của anh Thành, vào khoảng 8h sáng ngày 15/5, trong khi anh Thành cùng lái xe, phụ xe ăn sáng tại khu vực cổng bến xe Cửa Ông thì thấy hai anh em Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Xuân Nam cùng với hai thanh niên khác từ trên chiếc xe 4 chỗ bước xuống, tay mang theo dao, tuýp sắt… tiến về phía anh Thành.

Thấy các đối tượng hung hăng, anh Thành biết là có chuyện nên nhanh chân đứng dậy bỏ chạy. Lập tức Linh và Nam hô nhau truy đuổi, vừa đuổi vừa phóng dao về phía anh Thành. Lúc này, lái xe và phụ xe của Thành cũng bị hai người còn lại trong nhóm tấn công nên chạy vội lên xe đóng cửa cố thủ.

Riêng anh Thành mặc dù chạy vào một ngôi nhà trong bến xe để ẩn nấp nhưng bị hai anh em Nam và Linh tấn công từ cửa sau nên buộc phải chạy ra ngoài. Tuy nhiên khi chạy qua khu vực các cửa hàng rửa xe, anh Thành trượt ngã nên bị cả nhóm lao vào đâm chém xối xả.

Nạn nhân bị các đối tượng côn đồ chém với vết thường dài chừng 20cm.
Nạn nhân bị các đối tượng côn đồ chém với vết thường dài chừng 20cm.

Sau khi ra tay, cả nhóm côn đồ thản nhiên lên xe bỏ đi, không quên buông lời đe dọa nạn nhân cùng lái xe và phụ xe. Anh Thành sau đó được người dân và anh em lái xe đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh, anh Thành nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương hở, có vết dài 20cm, nhiều chỗ bầm tím. Hiện nạn nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm.

Chiều 24/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Thành cho biết, đây không phải lần đầu anh và các lái xe, phụ xe thuộc nhà xe Đức Lộc bị nhóm côn đồ này hành hung, truy sát...

Khoảng 1 năm trước, chính anh em Linh và Nam cùng đám đàn em đã tổ chức chặn xe, hành hung lái xe ngay tại khu vực huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Tiếp tục đầu năm 2016, xe nhà anh lại bị nhóm người này chặn lại, lái xe lại bị đánh đập. Nguyên nhân đoàn xe của gia đình bị đeo bám, theo anh Thành, là do anh không chịu mua dầu của anh em Linh Nam nên chúng tổ chức dằn mặt.

Một điều tra viên thuộc công an TP. Cẩm Phả cho biết, hành vi của nhóm người trên rất côn đồ hung hãn và manh động, hành hung nạn nhân ngay giữa ban ngày, nhất là tại bến xe, khu vực đông người.

Ngay sau khi gây án, cả nhóm Linh, Nam đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên ngay trong ngày 16/5 (một ngày sau khi xảy ra vụ án), các trinh sát đã bắt được anh em Linh và Nam. Sáng nay (24/5), công an bắt thêm Hưng và đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại trong vụ án.

Theo dantri