Tạm đình chỉ công tác 2 thanh tra giao thông nhận tiền nhà xe

Cập nhật, 10:44, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Chiều 19/4, ông Trần Thanh Nam, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.3, cho biết Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Minh Hiệp (công chức thanh tra chuyên ngành) và ông Trúc Hoàng Đồng (công chức giúp việc) để làm rõ vụ việc có liên quan đến nội dung bài báo “Thanh tra giao thông nhận tiền nhà xe?” mà Báo Người Lao Động đăng ngày 18/4.

Theo ông Nam, ngày 15/4, ông có ký quyết định thanh tra trái tuyến trường hợp ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Long Hưng, xã Long Chánh, TX Gò Công) về việc san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ.

Ông Hiệp là công chức chuyên ngành nên mang cầu vai đúng quy định của ngành, còn ông Đồng là công chức giúp việc nên không mang cầu vai.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, do ông Hiệp và ông Đồng không biết ông Hòa là ai mà đến xã Long Chánh thì gặp 2 xe máy cày đang chạy trên QL50 nên “nhắc nhở”. Sau đó, chủ 2 xe máy cày là ông Trần Thanh Tân đến nên 2 thanh tra giao thông (TTGT) “hỏi thăm” và cùng vào quán cà phê.

Hai thanh tra giao thông lúc phát hiện xe máy cày vi phạm
Hai thanh tra giao thông lúc phát hiện xe máy cày vi phạm

Ông Nam cho biết theo giải trình của 2 TTGT thì ông Tân có đưa cho ông Đồng mấy tờ… vé số tại quán cà phê này. Trong khi đó, sau khi ghi hình 2 TTGT nhận tiền từ tay ông Tân, phóng viên có hỏi thì ông Tân nói: “Xe máy cày của mình chạy lên lộ là vi phạm nên có đưa 200.000 đồng ăn cơm”.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, qua phản ánh của các tài xế, phóng viên đã theo dõi 2 TTGT thuộc Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 đến xã Long Chánh, TX Gò Công thì phát hiện 2 xe máy cày chạy trên QL50.

Sau khi yêu cầu 2 xe máy cày dừng lại thì người chủ xe máy cày đã cùng 2 TTGT vào quán cà phê để “làm việc”. Tại đây, người chủ xe máy cày đã đưa tiền cho 1 TTGT.

Theo NLĐO