Cũng do bài bạc mà ra

Cập nhật, 09:11, Thứ Tư, 13/04/2016 (GMT+7)

“…2 tên cướp bịt mặt, đeo găng tay, lúc nửa đêm xông vào nhà tôi, dùng dây điện trói tay chân và tra khảo buộc tôi chỉ chỗ cất giấu tiền vàng, lo sợ cho tính mạng của tôi và đứa cháu nội… nên tôi phải khai ra chỗ giấu tài sản. 2 tên cướp đã lấy đi số tài sản gồm 10 chỉ vàng 24K; 8,7 chỉ vàng 18K; 1.200 USD, tổng cộng tài sản bị cướp khoảng 87 triệu đồng…”

Đó là lời trình bày của bà Bùi Thị Mười Ba (SN 1954, ngụ ấp An Thành, xã An Bình- Long Hồ) với cơ quan Công an vào sáng 9/4/2016.

Bà Bùi Thị Mười Ba khai nhận chuyện dựng hiện trường giả với cán bộ điều tra.
Bà Bùi Thị Mười Ba khai nhận chuyện dựng hiện trường giả với cán bộ điều tra.

Trước nguồn tin ban đầu về một vụ việc nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Long Hồ cử ngay Trung tá Nguyễn Ngọc Được- Đội trưởng, Trung tá Phạm Văn Xinh- Đội phó cùng nhiều trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Viện Kiểm sát và Công an xã An Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại cùng các nhân chứng có liên quan phục vụ công tác điều tra, truy xét.

Tuy nhiên, qua công tác khám nghiệm hiện trường, đã không phát hiện dấu vết cạy phá đột nhập từ bên ngoài vào.

Tìm hiểu tại địa phương thì được biết nạn nhân có chồng tên S. làm thợ cho một tiệm kim hoàn ở Quận 8 (TP Hồ Chí Minh). Trong lúc chồng vắng nhà, bà Mười Ba lại có tật mê cờ bạc đỏ đen dẫn đến vay mượn, nợ nần…

Khi Công an huyện Long Hồ mời bà Mười Ba làm việc thì sau một lúc quanh co, bà Mười Ba đã thành thật khai nhận: Do bài bạc sinh ra thiếu nợ nên bà lén lấy số tiền, vàng dành dụm bấy lâu nay đem bán trả nợ.

Để “hợp thức hóa” chuyện thất thoát tài sản với chồng, bà liền dựng lên câu chuyện bị cướp. Đêm ấy, sau khi dùng băng keo dán lên miệng, dùng sợi dây điện tự trói tay, chân, rồi lăn ra ngoài sân cầu cứu, bà được anh Minh (nhà hàng xóm) đến mở dây trói và báo công an…

Khi được hỏi tại sao dựng nên câu chuyện băng cướp bịt mặt vào nhà lúc 1 giờ sáng? Bà ta trả lời: “Tui khai như vậy cho mấy cậu tin… vì tình tiết diễn ra giống như trong phim hình sự…!!!”

Bài, ảnh: ANH TIẾN