Bắt giữ "yêu râu xanh" người Hàn lẩn trốn tại Việt Nam

Cập nhật, 14:54, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Sau khi cưỡng hiếp nữ nhân viên massage, Kim Suktai (55 tuổi), nghi phạm bị truy nã quốc tế về tội hiếp dâm đã lẩn trốn tại miền Tây Việt Nam. Khi Kim Suktai đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh thì bị nhà chức trách Việt Nam bắt giữ..

Nghi phạm Kim Suktai bị bắt giữ tại Việt Nam. (Ảnh, cơ quan chức năng cung cấp).
Nghi phạm Kim Suktai bị bắt giữ tại Việt Nam. (Ảnh, cơ quan chức năng cung cấp).

Ngày 19/4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ CA) cho biết, lực lượng chức năng Việt Nam vừa tiến hành bắt giữ Kim Suktai (55 tuổi), nghi phạm bị truy nã quốc tế về tội hiếp dâm.

Theo cơ quan chức năng, năm 2015, Kim Suktai cưỡng hiếp nữ nhân viên làm việc tại một cơ sở massage ở DeaJeon, Hàn Quốc. Gây án xong, Kim Suktai đã bỏ trốn khỏi Hàn Quốc.

Kế hoạch truy bắt Kim Suktai được Cảnh sát Hàn Quốc tiến hành nhưng không đạt kết quả. Sau đó, Ban Tổng thư ký Interpol đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với người đàn ông này, đồng thời triển khai chiến dịch truy lùng ở nhiều quốc gia.

Thông tin từ nhà chức trách cho biết, sau khi có được thông tin Kim Suktai đang lẩn trốn ở Việt Nam, Bộ CA phối hợp với lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát và truy tìm Kim Suktai.

Cơ quan chức năng xác đinh, Kim Suktai có quan hệ với một số người ở miền Tây và liên tục thay đổi chỗ ở nhằm tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

Trung tuần tháng 4, Kim Suktai đã bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ khi thuê người làm thủ tục xuất cảnh.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao Kim Suktai cho cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ, trong thời gian lẩn trốn tại Việt Nam, Kim Suktai có vi phạm pháp luật hay không.

Theo Dân trí