7 nhân viên bảo vệ cấu kết để trộm tài sản của công ty nước ngoài

Cập nhật, 06:39, Thứ Ba, 19/04/2016 (GMT+7)

Các đối tượng thực hiện nhiều lần trộm đậu nành xay của công ty Woosung, tổng cộng hơn 41 tấn, trị giá gần 400 triệu đồng.

Ngày 18/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai hoàn tất kết luận điều tra để chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố 10 đối tượng, trong đó có 7 nhân viên bảo vệ về tội “Trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có”.

Trong 10 đối tượng bị truy tố, có 7 người là nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH một thành viên Phương Trời đang làm việc tại Công ty  Woosung, khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom. 

Theo kết luận điều tra, từ tháng 5/2015 đến 10/2015, 7 nhân viên bảo vệ là: Võ Hoàng Nhi, Võ Khắc Nhường, Lê Thành Dũng, Lê Đình Chung, Nguyễn Hoàng Đông, Nguyễn Anh Khoa và Hoàng Đình Ngà được giao nhiệm vụ bảo vệ ông ty Woosung, đã cấu kết với Nguyễn Thanh Tân, Huỳnh Dương Thuận, Phạm Anh Tuấn là những người không nghề nghiệp.

Các đối tượng này thực hiện nhiều lần trộm đậu nành xay của công ty Woosung, tổng cộng hơn 41 tấn, trị giá gần 400 triệu đồng.

Quá trình điều tra các đối tượng khai nhận, thời gian thực hiện hành vi trộm cắp từ 18h- 22h hàng ngày, trước khi lấy tài sản, các nhân viên bảo vệ dùng cán chổi đẩy camera ở cổng chính và cổng phụ quay ống kính chĩa lên trời để tránh bị ghi hình. Sau đó, 7 nhân viên bảo vệ cùng 3 đối tượng bên ngoài vào công ty lấy đậu nành rồi vận chuyển bằng xe môtô đi bán, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Điều đáng nói, trong các nhân viên bảo vệ thì Võ Hoàng Nhi là đội trưởng nhưng có đến 3 tiền án về tội phạm cắp tài sản và mới ra tù chưa lâu. Tuy nhiên, Nhi vẫn được công ty Phương Trời giao nhiệm vụ chỉ huy tổ bảo vệ  và chính Nhi là đối tượng cầm đầu nhóm bảo vệ thực hiện trộm cắp tài sản trong thời gian dài tại công ty Woosung.

 Theo VOV.VN