Thu giữ trên 2.000 nón bảo hiểm giả

Cập nhật, 19:03, Thứ Ba, 26/01/2016 (GMT+7)

Khoảng 11 giờ ngày 26/1/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất, lắp ráp và sơn nón bảo hiểm tại hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Thống (ấp Phú Hữu, xã Phú Thịnh, Tam Bình) và hộ bà Nguyễn Thị Bảy (Thạnh Quới- Long Hồ), phát hiện trên 2.000 nón bảo hiểm thành phẩm giả cùng nhiều linh kiện và máy móc để làm mũ bảo hiểm như lót xốp, nhiều loại nước sơn và tem không cùng một cơ sở.

Hơn 2.000 nón bảo hiểm giả đã được thu giữ.
Hơn 2.000 nón bảo hiểm giả đã được thu giữ.

Ông Nguyễn Quốc Thống cho biết: Căn nhà trên được ông cho anh Nguyễn Văn Triều, sinh năm 1980 (ngụ xã Thạnh Quới- Long Hồ) thuê làm nơi chứa hàng từ ngày 3/1- 3/2/2016. Lúc đầu anh Triều chỉ làm kho chứa, sau đó thì có một số người ở lại ngủ qua đêm. Gần đây có chở máy, nguyên vật liệu và linh kiện đến để lắp ráp nón. Tại cơ sở này, đoàn đã phát hiện các công nhân đang lắp ráp các loại nón bảo hiểm hiệu Mobiphone, Honda, Jojo, Yamaha, Milan, Araya. Trên các sản phẩm nêu trên có ghi tên các công ty TNHH Camry (địa chỉ số 24 đường 1B, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH An Thịnh (địa chỉ 48/5C, đường Lâm Văn Bến, Quận 7, TP Hồ Chí Minh) và phát hiện nhiều tem CR của các công ty nêu trên còn chưa dán lên sản phẩm và chưa xuất trình được hồ sơ chứng nhận hợp quy.

Nhiều nhãn hiệu nón bảo hiểm bị làm giả.
Nhiều nhãn hiệu nón bảo hiểm bị làm giả.

Cả 2 cơ sở chưa xuất trình các loại giấy tờ, thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động sản xuất, lắp ráp nón bảo hiểm nêu trên nên Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ hàng hóa, công cụ gồm để mời chủ cơ sở đến giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN