Hy vọng những ngày tháng an lành

Cập nhật, 05:31, Thứ Tư, 16/12/2015 (GMT+7)

Theo thống kê của Công an tỉnh Vĩnh Long, tháng qua trên địa bàn tỉnh xảy ra 22 vụ TNGT đường bộ, làm chết 7 người, bị thương 26 người, thiệt hại tài sản khoảng 80 triệu đồng. Có đến 50% số vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến QL, số còn lại xảy ra rải rác ở các tuyến đường tỉnh và hương lộ, đường nông thôn.

Cảnh sát giao thông công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, mang lại hiệu quả tích cực. Ảnh: HÙNG HẬU
Cảnh sát giao thông công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, mang lại hiệu quả tích cực. Ảnh: HÙNG HẬU

Địa bàn có nhiều vụ TNGT nhất là huyện Long Hồ (xảy ra 8/22 vụ), ít nhất là TX Bình Minh và huyện Trà Ôn, mỗi địa phương chỉ xảy ra 1 vụ.

Đáng quan tâm là trong tháng qua, tuy rằng TNGT đường bộ vẫn còn xảy ra không ít, nhưng so với cùng kỳ năm trước thì đã được kéo giảm đáng kể cả 3 tiêu chí. Cụ thể là số vụ giảm đến 40%, số người chết giảm 50%, số người bị thương giảm 26%.

Để đạt được kết quả khả quan như vậy, trong tháng, công an các cấp, mà chủ công là lực lượng cảnh sát giao thông đã đẩy mạnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, theo đúng tinh thần của đợt cao điểm đảm bảo an ninh, trật tự do Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động, nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy tắc đảm bảo ATGT và thực hiện tốt văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông mang lại hiệu quả cao nhất. Thông qua công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền miệng; tranh, ảnh trực quan; tổ chức xe thông tin, tuyên truyền lưu động… đã giúp cho người tham gia giao thông nhận thức được tầm quan trọng của việc chấp hành đúng các quy định của pháp luật khi lưu thông trên đường, giúp họ ý thức được rằng “Chấp hành nghiêm Luật Giao thông là tự bảo vệ cho chính mình”.

Bên cạnh đó, việc các đơn vị và lực lượng công an các cấp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường cũng mang lại hiệu quả tích cực. Ngày cũng như đêm, các anh luôn có mặt trên mọi nẻo đường đã giúp cho người dân có ý thức hơn trong quá trình tham gia giao thông.

Không chỉ có vậy, do “bám đường” thường xuyên nên lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông dễ dàng phát hiện ra những trường hợp vi phạm, những nguy cơ dễ dẫn đến tai nạn giao thông, từ đó kịp thời nhắc nhở và xử lý ngăn chặn không để những lỗi vi phạm có điều kiện diễn ra kéo dài, gây TNGT đáng tiếc.

Kể từ đầu tháng đến nay lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các huyện- thị- thành trong tỉnh đã tổ chức 1.942 cuộc tuần tra, kiểm soát giao thông, với 7.985 lượt cán bộ, chiến sĩ, nhân viên công an tham gia. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 2.966 trường hợp vi phạm; quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.820 trường hợp.

Với khí thế sôi nổi của đợt cao điểm đảm bảo an ninh, trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, cùng với những kết quả đáng phấn khởi trong tháng qua của công tác đảm bảo trật tự ATGT. Hy vọng những ngày tiếp theo sẽ là những ngày thật sự an lành trên các cung đường.

MINH TẤN (CAVL)