Chuyện cảnh giác

Đi tập thể dục coi chừng cướp giật

Cập nhật, 15:55, Thứ Năm, 13/11/2014 (GMT+7)

Ngày 25/10/2014, ông N. (khoảng 76 tuổi), ngụ đường Phạm Hùng, Phường 2 (gần cầu Bình Lữ- TP Vĩnh Long) ở nhà một mình (vợ mất, con đi làm ăn xa). Để rèn luyện thân thể, ông đi bộ mỗi sáng.

Hôm đó, tờ mờ sáng, ông đang đi bộ nơi Công viên Sông Tiền (Phường 1- TP Vĩnh Long) thì có một thanh niên đến dụ ông lên xe máy rồi chở vào một rẫy bắp ở huyện Vũng Liêm (cách TP Vĩnh Long hơn 30km) và trấn lột của ông hơn 6 chỉ vàng.

Ông bị bỏ lại nơi đây, không biết đường về nhà. Người dân đi rẫy thấy ông đã báo công an và sau đó ông được đưa về tới nhà. Kể từ đó, tâm trí ông hoảng loạn, không làm chủ được bản thân và người hàng xóm tốt bụng, thương tình cứ mỗi bữa mang qua giúp ông một tô cơm.

Còn bà Hai L. tuổi gần 60 (ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long) cũng lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Cách đây không lâu, khi bà đi tập thể dục buổi sáng thì bị bọn cướp giật mất sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18K.

Hôm đó, bà Hai đang dẫn đầu nhóm bạn già đi bộ cách nhau chừng 7- 10m ở con hẻm trên đường Đinh Tiên Hoàng, cách cầu Khóm 4 chừng 60m, thì thấy có một thanh niên đi bộ rất chậm ở phía trước rồi đứng lại.

Hắn đi sau lưng bà, rồi bất ngờ vượt lên giật sợi dây chuyền của bà. Bà giành lại nhưng sợi dây chuyền bị đứt và do sức bà yếu hơn nên hắn cầm được sợi dây chuyền chạy nhanh tới xe của một thanh niên chờ sẵn ở một ngã tư cách đó khoảng 20m rồi rồ ga chạy nhanh. Bà và nhóm bạn chỉ còn biết la í ới rượt đuổi theo.

Thiết nghĩ, đây cũng là bài học cho mọi người.

MAI XUÂN