Giết cha rồi mang xác lên tận TP Hồ Chí Minh phi tang

Cập nhật, 06:36, Thứ Năm, 16/10/2014 (GMT+7)

Đặng Hùng Phương tại cơ quan điều tra.

Sau gần 2 tuần gây án, Đặng Hùng Phương (27 tuổi, tên gọi khác là Mèo, ngụ ấp Long Hiệp, xã Long An, Long Hồ- Vĩnh Long)- nghi can trong vụ giết người phi tang xác được phát hiện trước đó ở quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) đã sa lưới pháp luật.
 
Nạn nhân không ai khác mà chính là ông Đặng Văn Rô- cha ruột của Phương. Tối 14/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Vĩnh Long đã ra lệnh bắt khẩn cấp y về hành vi “Giết người”.

Rạng sáng 5/10/2014, anh N.T.P. trên đường đi làm về ngang đoạn QL1A (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân- TP Hồ Chí Minh) đã nhìn thấy 1 giỏ xách nhựa nằm trên vỉa hè. Anh P. dừng xe lại xem và đá nhẹ vào giỏ xách.
 
Thấy có vật mềm mềm bên trong, anh này không dám mở ra xem nên chạy sang bên kia đường gặp anh P.T.N. (hành nghề xe ôm) rủ qua mở giỏ xách cùng xem.
 
Anh N. không đi nên anh P. quay lại rồi nhặt khúc cây gõ nhẹ vào giỏ xách kiểm tra. Thấy khả nghi, anh P. chạy đến chốt dân phòng báo với anh V.Đ. rồi cùng đến hiện trường mở giỏ xách ra xem. Cả hai tá hỏa khi nhìn thấy bên trong là xác một người đàn ông. Sau đó, anh P. và anh Đ. đã báo sự việc với cơ quan công an.

Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ án. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định: nạn nhân là nam giới, cao khoảng 1,7m, tóc cắt ngắn, trán hói cao.

Đây có thể là hiện trường thứ hai của vụ án, hung thủ có thể đã sát hại nạn nhân ở nơi khác sau đó mang đến đây phi tang để đánh lạc hướng điều tra.

Từ lời khai của nhân chứng và những dấu vết tại hiện trường, xuất hiện thêm nghi vấn có khả năng nạn nhân là người miền Tây. Từ manh mối này, Công an TP Hồ Chí Minh đã gửi văn bản truy tìm tung tích, đồng thời đề nghị công an các tỉnh phối hợp điều tra.


Nơi hung thủ đặt thi thể nạn nhân tại TP Hồ Chí Minh.

Đến ngày 13/10/2014, Công an Vĩnh Long đã xác định được danh tính nạn nhân là ông Đặng Văn Rô (65 tuổi, ngụ ấp Long Hiệp A, xã Long An, Long Hồ- Vĩnh Long). Con trai của ông Rô là Đặng Hùng Phương có nhiều biểu hiện khả nghi nên được cơ quan điều tra mời về làm việc. Tại đây, Phương vẫn một mực chối tội và cho rằng mình không liên quan đến cái chết của cha.

Tuy nhiên, lời khai của Phương có nhiều mâu thuẫn, cũng như không chứng minh được sự vô can của mình vào thời điểm xảy ra vụ án.

Sau nhiều giờ đấu tranh khai thác, Phương phải cúi đầu nhận tội và khai ra hành vi của mình. Theo đó, Phương và ông Rô đã phát sinh nhiều mâu thuẫn trước đó. Nạn nhân cũng nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương nên y rất bực tức và sinh lòng thù ghét.

Chiều 4/10/2014, sau khi đi nhậu cùng vài người bạn, Phương quay về nhà thì xảy ra cự cãi với cha. Nóng giận, Phương đã dùng 2 khúc gỗ đập vào đầu ông Rô và siết cổ nạn nhân đến chết. Gây án xong, Phương bỏ xác nạn nhân vào giỏ xách rồi đón xe đò mang lên TP Hồ Chí Minh phi tang xác nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Khám xét nhà nghi can, cơ quan công an thu được hung khí cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý hung thủ nghiêm minh theo pháp luật.

TRUNG HƯNG- THANH THẢO