Diễn tập thế trận an ninh nhân dân tại xã cù lao An Bình

Cập nhật, 15:52, Thứ Tư, 15/10/2014 (GMT+7)

Nhằm giúp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự an toàn tại địa phương, Công an xã An Bình (Long Hồ) vừa phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân tại ấp An Thành.

Tình huống giả định là vào buổi trưa, có 2 đối tượng dùng xe gắn máy chạy vào khu vực vắng người trong xóm để tìm người cướp giật tài sản hoặc tìm nhà không người trông giữ để đột nhập vào trộm cắp tài sản. 2 đối tượng phát hiện một phụ nữ chạy xe đạp trên đường, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng, liềm bám theo. Đợi lúc người này ghé vào một cửa hàng, cả hai liền dừng xe lại để giả vờ hỏi thăm đường rồi thừa cơ hội giật sợi dây chuyền, lên xe nhanh chóng tẩu thoát về hướng ngã tư ấp Bình Lương.

Nghe tiếng tri hô bị cướp, nhân dân gần đó kịp thời dùng mõ tre báo động. Lúc này, cổng an ninh trật tự được đóng lại và lực lượng cùng với nhân dân vây bắt 2 tên cướp giật.

Bị nhân dân bao vây, 2 tên cướp giật bỏ xe và tang vật chạy bộ vào khu vườn gần đó định thoát thân nhưng đã bị nhân dân kịp thời bắt, giao cho công an xử lý.

Buổi diễn tập được đánh giá đạt yêu cầu đề ra, qua đó giúp cho nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, có thêm kinh nghiệm thực tế trong đấu tranh, truy bắt các loại tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội của địa phương.

YẾN ANH