Lừa đảo trên mạng bằng tin nhắn trúng thưởng

Cập nhật, 16:26, Thứ Ba, 31/12/2013 (GMT+7)

Với các hình thức tin nhắn trúng một giải thường lớn và yêu cầu nộp các khoản tiền phí để nhận thưởng, từ tháng 4/2013 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt của các nạn nhân với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 30/12, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết qua thời gian tích cực điều tra, lực lượng Công an tỉnh đã khám phá thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet. Đối tượng lừa đảo hầu hết là thanh thiếu niên và là học sinh phổ thông trung học.

4 trong số 12 đối tượng vừa bị công an Quảng Nam bắt khẩn cấp để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet gồm: Nguyễn Văn Tú (17 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn Anh (21 tuổi), Nguyễn Đắc Trân (16 tuổi) cùng trú Duy Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam và Nguyễn Văn Lên (19 tuổi, trú Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet”.

4 đối tượng bị bắt tại cơ quan công an.

Theo khai báo của người bị hại, họ đã bất ngờ nhận được tin nhắn từ tài khoản Zalo nhắn gửi yêu thương thông báo đã trúng thưởng trong chương trình sự kiện đặc biệt tháng của tháng với giải thưởng là một chiếc xe máy Liberty trị giá 60 triệu đồng và thông báo hãy truy cập vào địa chỉ http:/sukienzalo.org để được hướng dẫn, đăng ký thông tin nhận giải thưởng, nếu cần hướng dẫn thêm thông tin thì liên lạc theo một số điện thoại di động do đối tượng cung cấp.

Tang vật vụ án.

Sau khi đăng nhập thông tin cá nhân, họ được đối tượng yêu cầu phải nộp tiền phí hồ sơ, phí VAT của giải thưởng và nhiều loại phí khác với tổng số tiền khoảng 10 triệu đồng. Số tiền sẽ được nạp bằng thẻ cào, bằng hình thức này, hàng chục người đã bị “sập bẫy”.

Ngoài hình thức lừa bằng thông báo trúng thưởng, các đối tượng còn lừa đảo các Game thủ muốn nâng cấp Game của mình bằng cách rao bán các loại áo giáp, kiếm, vũ khí... qua trang web Quazinsu.vn, Game thủ sẽ mua hình bằng thức nạp tiền qua thẻ cào, tuy nhiên hàng bán cho các game thủ không thể đến được vì đó là ảo.

Hiện công an Quảng Nam đang tiếp tục mở rộng điều tra

Theo CAND Online