“Khuyến mãi” ma túy (!)

Cập nhật, 12:51, Thứ Tư, 04/12/2013 (GMT+7)

Gần đây, đối tượng mua bán ma túy có nhiều thủ đoạn dụ dỗ các con nghiện. Chúng đưa ra nhiều chiêu khuyến mãi “hấp dẫn” như tặng từ 10% trở lên số lượng mua ma túy và cả giảm giá ma túy.

Cân định lượng ma túy.


2 bị cáo Huỳnh Quốc Hữu và Lê Thanh Phong cùng ở ấp Phước Ngươn (Long Phước- Long Hồ) khai: Một số đối tượng mua bán ma túy có nhiều chiêu để dụ dỗ các con nghiện như giảm tiền và tặng ma túy thêm cho các con nghiện.

Ngày 3/10/2013, 2 bị cáo chạy xe đến khu vực thuộc Phường 1 (TP Vĩnh Long) mua 6 tép ma túy hết 600 ngàn đồng của một thanh niên lạ mặt. 2 bị cáo được người bán khuyến mãi thêm 1 tép sử dụng. Có ma túy, 2 bị cáo đến nhà người bạn ở xã Long Phước chuẩn bị “phê” thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Ngày 2/12/2013, TAND huyện Long Hồ phạt bị cáo Hữu 2 năm 6 tháng tù và bị cáo Phong 2 năm tù cùng tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

2 đối tượng nghiện ma túy Lê Văn Phúc Em (SN 1988) và Đỗ Minh Tùng (SN 1983) cùng ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị Công an huyện Long Hồ bắt giữ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo bạn nghiện giới thiệu, 2 đối tượng từ Đồng Tháp sang Vĩnh Long mua ma túy để có khuyến mãi và chúng đến TP Vĩnh Long nhiều lần mua ma túy.

Tùy số lượng ma túy, mỗi lần mua từ 5 tép heroin trở lên sẽ được tặng thêm 1 tép và tăng dần khuyến mãi theo số lượng mua ma túy hay giảm giá tiền. 2 đối tượng đến khu vực Phường 9 (TP Vĩnh Long) mua của một thanh niên (không biết tên, địa chỉ) 12 ống nhựa (mỗi ống 1 tép) bên trong có chất bột màu trắng (ma túy).

Người bán giảm giá từ 100.000đ xuống 90.000 đ/tép và còn tặng thêm 3 tép ma túy nữa. Sau đó, 2 đối tượng trên tìm nơi sử dụng thì bị công an bắt giữ cùng tang vật…

Hiện nay, những đối tượng mua bán ma túy dùng nhiều thủ đoạn rất tinh vi, ma mãnh để đối phó, trốn tránh lực lượng công an. Chúng thường liên hệ mua bán ma túy qua điện thoại di động và họ không trực tiếp bán mà để ma túy ở một nơi vắng, đối tượng nghiện tự đến lấy và chúng giao tiền ở một nơi khác.

Chúng còn rủ rê, dụ dỗ thanh thiếu niên sử dụng ma túy. Mới đầu chúng cho ma túy sử dụng miễn phí, đến khi các đối tượng nghiện lệ thuộc vào ma túy thì chúng bắt đầu bán.

Ma túy là kẻ giết người thầm lặng, chỉ cần thử một lần là nghiện. Nghiện ma túy không những ảnh hưởng đến kinh tế gia đình còn dẫn đến bệnh tật, đặc biệt sử dụng kim tiêm ma túy chung nhiều khả năng lây nhiễm HIV. Nghiện ma túy còn là tác nhân gây ra nhiều loại tội phạm khác như giết người, cướp giật, trộm cắp… xã hội mất an ninh trật tự.

Các cấp, các ngành cần tuyên truyền sâu rộng tác hại của ma túy và cơ quan pháp luật cần xử lý nghiêm kẻ gieo cái chết trắng cho con người. Chúng ta hãy nói không với ma túy và mạnh dạn tố giác đối tượng mua bán ma túy ra pháp luật xử lý, có vậy mới góp phần loại chất độc hại trên ra khỏi đời sống xã hội.

Bài, ảnh: NGỌC THUẬN