Dải phân cách Quốc lộ 1 tiếp tục bị tái đập phá

Cập nhật, 10:49, Thứ Tư, 27/02/2013 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Sân- Đội trưởng Đội Thanh tra đường bộ IV.07 (Tổng cục Đường bộ) cho biết, 4 điểm dải phân cách giữa Quốc lộ 1 bị đập phá đã được xây lại và bàn giao cho địa phương quản lý vào ngày 15/1/2013. Sau vài ngày lắp lại, người dân tiếp tục đập phá tại điểm cũ.

Người dân tiếp tục tái đập phá dải phân cách và “vô tư” vượt qua dải phân cách bất chấp nguy hiểm.


Đây là lần thứ ba Công ty 717 xây lắp lại những nơi bị đập phá và bàn giao cho địa phương quản lý nhưng người dân vẫn tiếp tục đập phá lại để làm lối đi xe 2 bánh.

Sau khi xây lắp xong, Đội Thanh tra đường bộ IV.07 bàn giao lại cho chính quyền địa phương cùng với Hạt Quản lý đường bộ 17.1 duy trì chống đập phá dải phân cách trở lại để đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra tai nạn giao thông ở các điểm nêu trên.

Đề nghị Công an huyện Tam bình có biện pháp tuần tra và chỉ đạo công an 3 xã Song Phú, Phú Thịnh, Tân Phú có biện pháp họp tổ tự quản tuyên truyền người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ công trình giao thông.

Đồng thời có biện pháp nghiệp vụ để phát hiện người vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Sân: Hướng tới Đội Thanh tra đường bộ IV.07 sẽ phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long có biện pháp mạnh hơn để không còn tình trạng đập phá dải phân cách, qua lại gây mất an toàn giao thông. Nếu không, tai nạn giao thông sẽ xảy ra ở khu vực này bất cứ lúc nào.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU