Băng cướp lúc nửa đêm sa lưới

Cập nhật, 08:19, Thứ Tư, 06/06/2012 (GMT+7)

Hai nữ sinh viên H. và A. bàng hoàng kể lại: Vào khoảng 24 giờ ngày 29/5/2012, khi hai bạn đang mở máy tính xách tay tìm tài liệu để học bài thì bất ngờ từ trong bóng đêm xuất hiện 2 tên cướp cầm hung khí đe dọa.



Băng cướp và dụng cụ gây án.


Trong chớp mắt, chúng cướp chiếc máy tính xách tay mà gia đình H. mới mua trên 9 triệu đồng rồi mất dạng trong bóng đêm. Vào thời điểm trên, lực lượng Công an Phường 8 (TP Vĩnh Long) đang trên đường tuần tra thì phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Biết không thể qua mắt được lực lượng công an, các đối tượng này đã khai nhận vừa mới thực hiện vụ cướp ở dưới chân cầu Lộc Hòa và giao ra tang vật vừa cướp được là chiếc máy tính xách tay. Sau đó, Công an Phường 8 bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Long Hồ để giải quyết theo thẩm quyền.

Qua quá trình điều tra, các đối tượng khai tên: Huỳnh Tấn Tài (SN 1991, ngụ ấp Ba Xe A, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành- Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Hậu (SN 1994, ngụ ấp Tân Vĩnh, xã Trường An- TP Vĩnh Long), Lê Hoàng Phương (SN 1988, ngụ đường Ngô Quyền, Phường 2– TP Vĩnh Long) và Cao Phước Trung (SN 1993, ngụ đường Lê Hồng Gấm, Phường 2- TP Vĩnh Long). Cùng ngày hôm đó, vào khoảng 22 giờ, khi cả nhóm nhậu gần tàn tiệc thì Phương lên tiếng rủ các chiến hữu “đi kiếm sống” (mục đích là đi cướp tài sản). Cho là một “ý kiến... hay” nên Trung, Tài, Hậu... gật đầu đồng ý. Tiệc nhậu tàn, 4 đối tượng chuẩn bị hung khí và dụng cụ để bắt đầu“đi kiếm sống”.

Lúc đó khoảng 24 giờ ngày 29/5/2012, Phương, Trung, Tài và Hậu đi trên 2 môtô BS: 64K9– 3684 và 64H3– 3053 chạy trên Quốc lộ 1A hướng về TP Cần Thơ. Khi vừa đến cầu Lộc Hòa thì phát hiện nhà trọ của chị Bích An (ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa- Long Hồ) còn mở đèn sáng nên dừng xe lại. Phương kêu Tài và Hậu đậu xe bên ngoài cảnh giới, để Phương đi cùng với Trung đột nhập vào nhà trọ. Phương dùng kềm cắt cửa rào bằng lưới B40 đi vào bên trong và phát hiện 2 nữ sinh đang ngồi xem máy tính, nhưng cửa phòng không khóa liền xông vào dùng dao uy hiếp nạn nhân, cướp chiếc máy tính xách tay rồi tẩu thoát. Sự việc diễn ra khá thuận lợi, 4 tên cướp định quay về Vĩnh Long cất giấu chiến lợi phẩm để sáng bán lấy tiền chia nhau tiêu xài, nhưng khi về đến khu vực Phường 8 thì gặp lực lượng Công an Phường 8 đang trên đường tuần tra, phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Cả 4 đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định, bỏ học từ rất sớm và hàng ngày la cà hàng quán ăn chơi, hưởng thụ. Đến khi không còn tiền thì lập thành băng nhóm đi cướp tài sản để kiếm tiền phục vụ cho những cuộc vui, những chầu nhậu thâu đêm suốt sáng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ khẩn trương làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên cũng là một lời cảnh báo đến các bạn sinh viên đang ở trọ cần đề cao cảnh giác với loại tội phạm này.

THÀNH THUẬN (TP Vĩnh Long)