An ninh đời sống

Lời biện hộ của những kiều nữ tuổi... “teen”

Cập nhật, 07:48, Thứ Năm, 31/05/2012 (GMT+7)

Khi công an vào cuộc, hành vi “cơi” tuổi của các kiều nữ tuổi “teen” bị phát hiện. Lúc đó, không chỉ có gia đình kiều nữ “chưng hửng” mà các đấng mày râu ham “của lạ” cũng bị vạ lây.

Trong các đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ở TP Vĩnh Long vừa qua, nhiều gái mại dâm núp bóng tiếp viên quán cà phê đã bị “vạch mặt chỉ tên”. Điều đáng nói là trong số này, có cả những kiều nữ mới vừa bước qua tuổi 13, 16 nhưng đã biết dùng thủ đoạn giấu tuổi thật của mình để qua mặt người mua dâm và quản lý nhà trọ mỗi khi “đi khách”.

Điển hình, vào khoảng 20 giờ ngày 17/1/2012, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội- Công an TP Vĩnh Long kiểm tra nhà trọ Huỳnh Thư trên đường Phó Cơ Điều (Phường 4- TP Vĩnh Long) bắt quả tang đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng số 7. Qua kiểm tra, cô gái bán dâm tên thật là N.T.N.H. (sinh ngày 15/3/1998- quê ở Cần Thơ) nhưng lại thuê phòng “vui vẻ” với khách bằng chứng minh nhân dân (CMND) của N.T.D.M. Khi được hỏi vì sao lại sử dụng CMND của người khác, kiều nữ vừa bước qua tuổi 13 này thú thật: “Tại em chưa đủ tuổi”.

Nhờ biết cách chưng diện cho… già trước tuổi và “lắm chiêu, nhiều trò” câu dụ khách, N.T.N.H. đã làm cho vị khách M.T.C. lầm tưởng cô bé đã trưởng thành nên sau lần “vui vẻ” đầu tiên, C. tiếp tục tìm đến quán cà phê- nơi H. đang làm tiếp viên, hẹn hò mua dâm lần 2 thì bị bắt. Hôm ra tòa với tội danh “Mua dâm người chưa thành niên”, C. bảo: “Lần nào vào nhà trọ, H. cũng đưa CMND cho tiếp tân làm thủ tục thuê phòng nên bị cáo không nghĩ H. chưa đủ tuổi”.

Sự lầm tưởng của C. đã phải trả giá đắt bằng bản án 3 năm tù giam, còn H. được gia đình bảo lãnh với cam kết “sẽ quản lý, giáo dục con chặt hơn, không để con trở lại con đường cũ”.

Được biết, đa số gái mại dâm khi bị bắt đều đổ lỗi “do hoàn cảnh gia đình khó khăn”. Trong khi cha mẹ ở quê thì “đinh ninh con gái lên thành phố kiếm tiền bằng việc phụ bán quán, đi may… chân chính”. Như trường hợp của cô gái mại dâm P.T.N. (sinh ngày 17/6/1995- quê ở Hậu Giang). N. là bị hại trong vụ “Mua dâm người chưa thành niên” đã được TAND TP Vĩnh Long đưa ra xét xử sáng 28/3/2012. Có mặt tại tòa, N. cho biết: “Ở quê không có việc làm nên em theo mấy chị ở xóm đến Vĩnh Long phụ bán quán”. Một vị hội thẩm hỏi: “Vậy sao em lại đi bán dâm?” N. cúi đầu biện minh: “Tại gia đình nghèo quá. Thấy mấy chị đi với khách có tiền nên em làm theo”.

Được triệu tập đến tòa với tư cách là người giám hộ cho con, mẹ N. nước mắt lưng tròng, bảo: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tui không lo được cho con mới để nó theo bạn bè đi làm. Thiếu sót của tui là con qua đây làm gì tui cũng không biết. Chỉ khi xảy ra sự việc, công an mời đến cho hay cả nhà mới chưng hửng”.

Thiết nghĩ, nỗi ân hận của người mẹ nói trên cũng là lời nhắc nhở dành cho các bậc cha mẹ, trước khi cho con vào đời kiếm sống nên giáo dục cho con nhận ra giá trị của đồng tiền lương thiện để tránh xa những cạm bẫy như các cô gái vừa nêu. Đây không chỉ là cách giúp các em sống tốt, sống có ích mà còn tránh được căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đang lây lan cao qua nhóm người tiêm chích ma túy và hoạt động mại dâm.

DIỄM PHƯỢNG