Những chuyến xe mang tên hạt gạo nghĩa tình

Cập nhật, 15:47, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

 

Gạo và nhu yếu phẩm sẵn sàng đưa đến tận tay người dân
Gạo và nhu yếu phẩm sẵn sàng đưa đến tận tay người dân

Để kịp thời hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, đêm 16/7, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân” của Công an tỉnh An Giang đã chuyển 110 tấn gạo xuống các huyện, thị xã, thành phố để tặng người dân trong tỉnh.

Thấu hiểu những thiếu thốn trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội của người dân, nhất là những người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chuyển 110 tấn gạo (mỗi địa phương 10 tấn) để lực lượng công an các địa phương cấp phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sau hành trình dài, ngay trong đêm 16/7, từng chuyến xe chở gạo đã về đến công an các huyện, thị xã, thành phố. Với tinh thần xung kích, các chiến sĩ công an nhanh chóng vận chuyển số gạo này đến địa điểm tập kết, chuẩn bị tặng gạo cho người dân vào sáng ngày 17/7.      

Sau khi nhận 110 tấn gạo của chương trình, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương vừa kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện việc cấp phát lưu động gạo và các nhu yếu phẩm khác (vận động từ các nhà hảo tâm) đến tận nhà cho người dân nhằm đảm bảo giãn cách an toàn và kịp thời hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn ở địa phương.

Sáng 17/7, đồng loạt công an các huyện, thị xã, thành phố đã vận chuyển từng phần gạo “nghĩa tình” của Công an tỉnh đến bà con gặp khó khăn trong mùa dịch.

Một người dân bán vé số tại phường Bình Đức (TP. Long Xuyên) vui mừng nhận được phần quà ý nghĩa: “Nhà tôi có 3 người, mấy ngày nay, do dịch bệnh, chính quyền địa phương yêu cầu hạn chế ra đường, không được bán vé số nên gia đình tôi gặp khó khăn, không có thu nhập. Hôm nay, nhận được 10kg gạo, tôi mừng lắm…”.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam.

Tại An Giang, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, hầu hết ca nhiễm có nguồn lây do người dân đi từ các tỉnh, thành phố khác về An Giang.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh có nhiều biện pháp quyết liệt, như: thiết lập hàng trăm tổ, chốt kiểm soát chống dịch, thành lập “Đại đội truy vết” nhằm tăng cường công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch ở các điểm nóng có dịch trong toàn tỉnh.

Đặc biệt, lập "đường dây nóng" tiếp nhận tin báo của người dân về tố giác tội phạm và phòng, chống dịch. Hàng ngày, đường dây tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn có giá trị giúp lực lượng công an trong công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh trật tự. Qua đó, góp phần giúp ngành chức năng cơ bản kiểm soát được dịch bệnh...

Tri ân sự giúp đỡ của người dân, thời gian qua, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, điển hình như chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân”, với hy vọng chia sẻ một phần khó khăn cho bà con trong đợt giãn cách xã hội.

Tôi tin rằng, với sự đồng lòng giúp sức của người dân, An Giang sẽ mau chóng ngăn chặn được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Với ý nghĩa “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày trước đó, trong thời gian An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh đã trao tặng 60 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, những người lao động gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm niềm vui khi tiếp tục nhận được gạo.

Đây là món quà nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng, tình cảm lớn của Công an tỉnh An Giang dành cho bà con nhân dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Báo An Giang