Đồng Tháp: Nông dân trồng cây lạ hoắc, bán 500 ngàn/ký trái, 1 cây giống to bán tới 10 triệu

Cập nhật, 14:10, Thứ Ba, 16/06/2020 (GMT+7)

Sau 3 năm trồng và chăm sóc, đến nay, nông dân Nguyễn Văn Xuân - chủ cơ sở hoa kiểng Xuân Trang ở ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã xử lý thành công để những cây chà là cho trái.

Các cây chà là trong vườn ông Nguyễn Văn Xuân, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang cho rất nhiều trái
Các cây chà là trong vườn ông Nguyễn Văn Xuân, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang cho rất nhiều trái

Giống chà là này được ông Xuân nhập về từ nước ngoài, trong vườn hiện có khoảng 50 cây và đã có gần 20 cây cho trái. Cây chà là trổ trái thành buồng, mỗi buồng có đến hàng trăm trái, trái sống có màu xanh, khi chín sẽ chuyển sang màu vàng, có thể ăn sống được, trái có vị ngọt thanh. 

Các cây chà là ông Xuân đang trồng đã cho trái mùa đầu tiên vào năm ngoái và năm nay số lượng trái bắt đầu nhiều hơn. Hiện tại, mỗi ký trái chà là có giá lên đến 500 ngàn đồng nhưng số lượng khá khiêm tốn, cung không đủ cầu.

Ngoài bán trái chà là, cơ sở của ông Xuân còn cung ứng cây chà là giống với giá khá cao. Cây chà là chỉ bằng 1 gang tay nhưng giá lên đến 3 triệu đồng mỗi cây.

Các cây chà là này trồng trong khoảng thời gian từ 5 - 6 năm sẽ cho trái. Riêng những cây chà là có chiều cao hơn nửa mét sẽ trồng mau có trái hơn, trong khoảng thời gian từ 2 - 3 năm nhưng giá bán mỗi cây lên đến 10 triệu đồng.

Sự xuất hiện những cây chà là này một lần nữa cho thấy nông dân Sa Đéc luôn có sự tìm tòi để tạo ra sự mới lạ cho làng hoa và đây hứa hẹn sẽ là một nét mới lạ mang đến sự hấp dẫn với nhiều người khi có dịp đến với làng hoa Sa Đéc.

Theo Thanh Nghĩa (Báo Đồng Tháp)