Cá bông lau hơn 400.000 đồng/kg thương lái tranh nhau mua

Cập nhật, 15:21, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Sau Tết Nguyên đán, cá bông lau bắt đầu xuất hiện trên sông Tiền và sông Hậu. Thời điểm này đang đầu mùa ngư dân khởi hành đánh bắt cá bông lau nên sản lượng khá ít.

Cá bông lau thiên nhiên đánh bắt ở Thốt Nốt, có giá trên 400.000 đồng/kg, nhưng năm nay rất khan hiếm.

Nguồn cá khan hiếm nên giá cá tăng kỷ lục. Nếu như năm ngoái, thời điểm này cá bông lau có giá 250.000 đồng/kg thì nay tăng lên 400.000-420.000 đồng/kg (bán nguyên con).

Tại các chợ: TP Long Xuyên, Châu Thành (An Giang); Thốt Nốt (TP Cần Thơ), Lai Vung, Thanh Bình (Đồng Tháp)… tiểu thương bày bán cá bông lau cắt khúc giá 500.000 đồng/kg, cá bông lau bán ở các nhà hàng lên đến 600.000-700.000 đồng/kg.

Theo các tiểu thương, gần đây cá bông lau được nông dân nuôi thành công ở vùng nước lợ ở Sóc Trăng, nhưng khi chế biến ăn không ngon bằng cá bông lau thiên nhiên. Chính vì vậy cá bông lau đánh bắt tự nhiên được thương lái tranh nhau mua để mang đi tiêu thụ.

Anh Nguyễn Văn Bảy, ngư dân đánh lưới cá bông lau ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, cho biết: Một năm cá bông lau xuất hiện một lần từ tháng 11 và kéo dài sang tháng 3-4 năm sau sẽ kết thúc mùa.

Chính vì vậy hiện nay đang vào cao điểm nên ngư dân đánh bắt ngày đêm, hôm nào “trúng” bắt được cá bông lau nặng trên 5-7kg xem như có tiền triệu trong tay.

Tuy nhiên, mấy năm gần đây lượng cá bông lau ngoài tự nhiên giảm đi khá nhiều so với các năm trước, chính vì vậy giá cá luôn bán ở mức khá cao mà vẫn có nhiều thực khách săn tìm mua để thưởng thức.

Từ lâu, cá bông lau được xem là loài đặc sản nước ngọt, chế biến các món: kho lạt ăn với xoài bằm, lẩu chua, lẩu mắm hay muối sả chiên đều rất hấp dẫn thực khách.

Theo Báo Cần Thơ