Ra mắt Không gian khởi nghiệp- đổi mới sáng tạo tại Bến Tre

Cập nhật, 07:24, Thứ Bảy, 30/11/2019 (GMT+7)

Vừa được ra mắt vào trung tuần tháng 11/2019, Không gian khởi nghiệp- đổi mới sáng tạo (Mekong Innovation Hub) kết nối với các mạng lưới nhà cố vấn, chuyên gia, các chương trình đào tạo, hội thảo…

Đặc biệt, để tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong điều kiện nguồn lực giới hạn, không gian được kết nối với Sài Gòn Innovation Hub (SIHUB) qua khởi nghiệp đổi mới sáng tạo online.

Trong giai đoạn ươm tạo, các doanh nghiệp nhận được từ không gian các hình thức hỗ trợ quan trọng như: đa dạng hóa các nguồn lực hỗ trợ tài chính, thông tin, công nghệ và quản lý; làm cầu nối giúp các doanh nghiệp tham gia, mở rộng thị trường.

Qua đó, giúp giảm bớt rủi ro đầu tư, kinh doanh, tăng khả năng tồn tại và thành công của các doanh nghiệp khởi sự.

Ông Lê Xuân Vinh- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp (thuộc Sở Kế hoạch- Đầu tư Bến Tre) cho hay, việc ra mắt Không gian khởi nghiệp- đổi mới sáng tạo là một trong những nỗ lực để kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh.

Tuy nhiên, đây không chỉ là địa chỉ hỗ trợ, đồng hành với hoạt động khởi nghiệp của tỉnh mà còn là của vùng ĐBSCL và là đầu mối kết nối với hoạt động khởi nghiệp cả nước…

SÔNG HẬU