Giảm vốn đầu tư công với một số dự án chống chịu khí hậu ở ĐBSCL

Cập nhật, 14:33, Thứ Tư, 18/09/2019 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh nội bộ kế hoạch đầu tư công vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2019 giữa 10 dự án của 5 địa phương gồm thành phố Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau, Bắc Giang, Hà Nam.

Dự án chống chịu khí hậu ở một số tỉnh thuộc ĐBSCL sẽ bị giảm vốn đầu tư công - Ảnh: TL
Dự án chống chịu khí hậu ở một số tỉnh thuộc ĐBSCL sẽ bị giảm vốn đầu tư công - Ảnh: TL

Thông tin được đưa ra trong quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư công vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2019 của 5 địa phương vừa được Thủ tướng phê duyệt, với tổng số vốn điều chỉnh là 173,404 tỉ đồng.

Theo đó, các dự án được điều chỉnh tăng vốn gồm Bệnh viện tỉnh Bắc Giang giai đoạn II bằng nguồn vốn vay JICA Nhật Bản, tỉnh Hà Nam có dự án nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Các dự án giảm vốn như dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông lần 2 vay vốn ADB (thuộc Bắc Giang), dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu với nguồn vốn WB (thuộc Hà Nam).

Một số dự án tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long tăng vốn cho các dự án nâng cấp đô thị nhưng lại giảm vốn với các dự án chống chịu khí hậu.

Chẳng hạn, TP Cần Thơ tăng vốn cho dự án nâng cấp đô thị Cần Thơ, giảm vốn với dự án phát triển Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan thanh tra, kiểm tra và các cơ quan liên quan về tính chính xác của các thông tin, số liệu, danh mục và mức vốn điều chuyển của các dự án theo quy định.

UBND các tỉnh, thành phố căn cứ danh mục và kế hoạch đầu tư công vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2019 điều chỉnh ở trên thông báo cho các đơn vị danh mục và kế hoạch đầu tư công vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2019 điều chỉnh cho từng dự án theo quy định.

Theo TTO