Liên kết làm du lịch nông nghiệp ở Hậu Giang

Cập nhật, 20:56, Thứ Hai, 08/07/2019 (GMT+7)

Liên kết làm du lịch nông nghiệp - một loại hình du lịch hiện đại đang thịnh hành trên thế giới và khởi sự tại Việt Nam.

Liên kết làm du lịch nông nghiệp - một loại hình du lịch hiện đại đang thịnh hành trên thế giới.
Liên kết làm du lịch nông nghiệp - một loại hình du lịch hiện đại đang thịnh hành trên thế giới.

Hội thảo “Chung tay làm du lịch nông nghiệp” tổ chức tại Hậu Giang hôm nay (8/7) đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ thông tin quý báu từ các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà nông, nhà báo, đặc biệt là các mô hình du lịch, các giải pháp cụ thể trong liên kết làm du lịch nông nghiệp - một loại hình du lịch hiện đại đang thịnh hành trên thế giới và khởi sự tại Việt Nam. Xây dựng kinh tế nông nghiệp góp phần nâng cao đời sống cộng đồng, bảo vệ môi trường tự nhiên và mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, bền vững.

Cụ thể như cách bà con nông dân Đồng Tháp “cùng nhau làm du lịch” thông qua các Hội quán nông dân với phương châm: “Cùng nhau xây dựng, cùng nhau quản trị, cùng nhau thụ hưởng”. Ví dụ như mô hình tại Hội An, người dân đã biết tận dụng các giá trị tài nguyên thiên nhiên như sông nước, đất đai, con trâu, cánh cò, rừng dừa, bãi biển... để tạo nên sản phẩm du lịch riêng không giống nơi khác trên chính mảnh đất của mình.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, những chia sẻ của các đại biểu là hết sức thiết thực, bổ ích, giúp cho Hậu Giang nhận diện được định hướng phát triển ngành du lịch nói chung và du lịch nông nghiệp nói riêng trong bối cảnh hiện nay; đồng thời định vị được thực trạng du lịch tỉnh đang ở đâu trong mắt các chuyên gia, nhà khoa khọc và đặc biệt là những du khách. Hậu Giang tuy giàu tiềm năng, nhưng mới chỉ bước những bước ban đầu, chưa có nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng được thương mại hóa và cạnh tranh được với các địa phương khác trong khu vực.

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra từng ngày từng, giờ, làm thay đổi tư duy và phương thức sản xuất trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch. Mặc dù du lịch nông nghiệp của tỉnh Hậu Giang còn ở mức tiềm năng nhưng ở khía cạnh đầu tư, đây lại là lợi thế lớn nếu địa phương biết hợp tác và quyết tâm đi những bước thật nhanh, đúng hướng, đón đầu xu hướng thế giới.

“Hậu Giang sẵn sàn hợp tác và cần tiếp nhận công nghệ làm du lịch, để làm giàu hơn, đặc sắc hơn các sản phẩm du lịch hiện có, thích ứng với nhu cầu của thị trường và phải làm sao để du khách biết đến Hậu Giang và các sản phẩm du lịch đó” - ông Lê Tiến Châu nói.

Theo VOV