Nở rộ dịch vụ cho thuê bối cảnh chụp ảnh

Cập nhật, 14:03, Thứ Ba, 05/03/2019 (GMT+7)

Ðang thời mạng xã hội lên ngôi, việc sở hữu những tấm ảnh đẹp để đăng trên zalo, facebook... ngày càng được nhiều người thích thú. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều phim trường, bối cảnh chụp ảnh đã ra đời tại Cần Thơ, với nhiều phong cách khác nhau, thu hút rất đông khách hàng.

Một kiểu thiết kế tại Forever Media-Meeting Room trên đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều. Ảnh: Forever cung cấp
Một kiểu thiết kế tại Forever Media-Meeting Room trên đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều. Ảnh: Forever cung cấp

Điểm chụp ảnh của anh Nguyễn Minh Tào (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) ngày nào cũng thu hút vài chục đến cả trăm người đến chụp ảnh.

Ở một mảnh đất không lớn, anh chọn trồng hoa cúc, hoa hướng dương rồi làm một số mô hình, tiểu cảnh như túp lều trên cao nguyên, xích đu bằng cây, cối xay gió… Đặc biệt, dịp Tết vừa qua, anh Tào đưa vào sử dụng công trình nấc thang vô cực khiến giới trẻ nhiều địa phương xôn xao, tìm đến.

Đó là chiếc cầu thang trắng muốt, bắc thẳng lên không trung. Khách bước lên cầu thang sẽ có được những tấm hình đẹp lung linh, cứ ngỡ như bối cảnh châu Âu.

Em Phan Hà Thủy, cô gái đến từ Ngã Bảy, Hậu Giang, thích thú chụp ảnh gần nửa ngày mà không biết chán, nói: “Cảnh ở đây đẹp quá. Những tiểu cảnh không lớn nhưng lên khung ảnh lại rất đẹp. Em sẽ có những tấm ảnh đẹp để khoe với bạn bè”.

Anh Nguyễn Minh Tào cho biết, thấy nhu cầu của khách hàng, nhất là giới trẻ, cần có điểm chụp ảnh nên anh mở ra điểm này.

Mỗi khách vào chụp chỉ tốn phí 50.000 đồng nhưng thỏa thích mọi góc chụp và thoải mái thời gian. Anh Tào cũng đang nghĩ ra nhiều tiểu cảnh mới để điểm chụp ảnh của anh không bị nhàm chán.

Dịp Tết vừa qua, điểm chụp ảnh ở phường Lê Bình, quận Cái Răng của anh Nguyễn Minh Nhật cũng trở thành điểm “check-in” của rất đông bạn trẻ. Trong con hẻm nhỏ, anh Nhật thiết kế thành một phố xuân với nhiều tiểu cảnh như phố ông đồ, bánh trái ngày Tết, du xuân… trên nền mai đào rực rỡ.

Do là dân chụp ảnh nên anh Nhật bố trí bối cảnh hợp lý, người chụp ảnh dễ dàng có những bức ảnh đẹp. Vợ chồng anh Lý Kiến Tường và chị Nguyễn Thị Kim Ly đến từ tỉnh Kiên Giang ngày cuối năm cũng tìm đến phố xuân này để chụp ảnh.

Anh Tường cho rằng, đây là cách làm sáng tạo, giúp người dân có điểm chụp ảnh, tham quan ý nghĩa, vui tươi.

Anh Đỗ Tiến Vững, chủ Forever Media-Meeting Room trên đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, lại chọn một xu hướng khác. Cơ sở của anh ngoài chụp ảnh cưới, sự kiện, sản xuất phim quảng bá cho khách hàng còn thiết kế phòng họp dịch vụ và phòng chụp ảnh.

Anh Vững thiết kế phòng chụp ảnh theo nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. Mỗi giờ là 150.000 đồng, khách được chụp ảnh trong phòng máy lạnh, bối cảnh đẹp và chỉn chu, được hỗ trợ đèn chụp, đạo cụ… Đây là dịch vụ khá mới mẻ ở Cần Thơ nhưng dần tạo được điểm nhấn đối với giới trẻ mê chụp ảnh.

Ngoài ra, dù không cho thuê bối cảnh chụp ảnh song nhiều quán ăn, quán cà phê ở Cần Thơ cũng đầu tư cảnh trí để khách hàng có nơi chụp ảnh “check-in”.

Đó cũng là cách để họ giữ khách và thu hút khách. Một số điểm có thể kể đến như cà phê Dương Gia Chi Bảo (đường Hải Thượng Lãn Ông), cà phê Hẻm - nhà Út 12 (đường Huỳnh Cương), quán ăn Hồi Đó (đường Trần Bình Trọng), quán cháo cối MT68 (đường Đồng Văn Cống)…

Với những người đầu tư các bối cảnh chụp ảnh, điều họ thu về ngoài lợi nhuận còn là niềm vui khi hằng ngày có nhiều khách lui tới. Họ vui chơi, cười đùa và thân thiện.

Anh Nguyễn Minh Tào kể, từ khi xây dựng bối cảnh chụp ảnh, anh quen thêm rất nhiều người bạn mới, từ thợ chụp ảnh khắp các tỉnh, thành  ĐBSCL đến học sinh, sinh viên, người đã đi làm…

Nhiều chủ điểm chụp ảnh khác cũng nói rằng, khách có ảnh đẹp, họ đăng lên facebook và đánh dấu (tag) mình vào để cảm ơn. Niềm vui như được lan tỏa.

Anh Phan Hữu Hòa, một thợ nhiếp ảnh đến từ tỉnh Vĩnh Long, thì cho rằng, những bối cảnh chụp ảnh ở Cần Thơ còn cho thấy tư duy kinh tế nhanh nhạy, bắt kịp thị hiếu, của những người chủ, đa phần là người trẻ.

Điều này cũng giúp những thợ chụp ảnh như anh gỡ khó vì bối cảnh chụp ảnh ngày càng hiếm và dễ trùng lặp.

Theo Báo Cần Thơ