Chiếc trống được xác lập kỷ lục Việt Nam

Cập nhật, 05:52, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)

Đến Khu du lịch văn hóa Phương Nam (tại xã Long Hưng, huyện Lấp Vò- Đồng Tháp), nhiều du khách đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến tận mắt chiếc trống gỗ được làm bằng gỗ sến đã được sách kỷ lục Việt Nam công nhận là chiếc trống lớn nhất và nặng nhất.

Chiếc trống được công nhận kỷ lục.
Chiếc trống được công nhận kỷ lục.

Ông Nguyễn Ngọc Thi- Phó Giám đốc khu du lịch này cho biết, “khối gỗ quý hiếm này nặng 10 tấn được đặt mua từ Cameroon và 15 nghệ nhân có tay nghề cao của làng nghề trống Đọi Tam thi công trong suốt 30 ngày. Hiện nay chiếc trống có chiều cao 2,9m, đường kính mặt trống 1,6m, chu vi 6m và cân nặng 1,5 tấn”.

Khâu vận chuyển khối gỗ nguyên thủy từ bên ngoài vào khuôn viên rất vất vả và được tính toán rất chi li, không để sai sót. Khối gỗ này có giá hàng tỷ đồng và hiếm gặp ở các khu rừng trên thế giới.

Các thớ gỗ rất chắc, khó đục đẽo đòi hỏi người thi công có tay nghề cao. Bên ngoài mặt trống được thiết kế bằng những tiểu tiết hoa văn rất sắc sảo, công phu.

Chiếc trống độc đáo bằng gỗ sến sẽ góp phần làm cho du khách thêm mãn nhãn khi đến đây và làm phong phú thêm kho tàng văn hóa vật thể của tỉnh Đồng Tháp.

Tin, ảnh: TÔ PHỤC HƯNG