Chiêm ngưỡng cây mai 90 năm tuổi được rao bán 1,6 tỉ đồng ở Cần Thơ

Cập nhật, 09:15, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Chủ nhân cây mai 90 năm tuổi cho biết đã có người trả giá 1,25 tỉ đồng nhưng anh vẫn chưa chịu bán.

Ngày 6/2, nhiều người khi lưu thông qua cầu Quang Trung (hướng từ quận Ninh Kiều đi quận Cái Răng, TP Cần Thơ) ngỡ ngàng khi nhìn thấy cây mai rất cao và có tán cực rộng đang được để bên trong khu đất.

Cây mai có tuổi thọ 90 năm
Cây mai có tuổi thọ 90 năm

Anh Tạ Trần Hoàng Phương (45 tuổi, ngụ quận Cái Răng), chủ nhân cây mai, cho biết: "Cách đây 6 tháng, tôi mua cây mai này của một người dân ở Vĩnh Long và vận chuyển bằng đường thủy về Cần Thơ. Hôm 12 âm lịch tháng Chạp, 4 người tiến hành lặt lá mai trong 1 ngày và hứa hẹn hoa sẽ nở ngay dịp Tết".

Anh Phương, chủ nhân cây mai 90 năm tuổi.
Anh Phương, chủ nhân cây mai 90 năm tuổi.

Theo anh Phương, người chủ cũ cũng không biết cây mai có tuổi thọ bao nhiêu nhưng theo kinh nghiệm 21 năm chuyên chăm sóc mai, anh Phương nhận định cây mai có tuổi đời khoảng 90 năm.

Gốc mai khá to
Gốc mai khá to

Cây mai có hình dáng cây thông, chiều cao 6 m, tán rộng 6 m, chu vi (bề hoành) 113 cm, bán kính hơn 3 m. Theo lời anh Phương, đây là cây mai có tuổi thọ lâu đời nhất mà anh từng sở hữu.

Tán mai rộng 6 m
Tán mai rộng 6 m

 

Thân mai dài 6 m.
Thân mai dài 6 m.

"Việc chăm sóc cây mai 90 tuổi không có gì khó khăn đối với tôi. Đã có người ra giá 1,25 tỉ đồng nhưng tôi vẫn chưa bán", anh Phương thông tin.

Theo CA LINH (Người lao động)