Làng hoa Sa Đéc

Lần đầu tiên trồng thành công giống dưa kiểng Nam Mỹ

Cập nhật, 13:33, Thứ Bảy, 28/10/2017 (GMT+7)

Thời gian gần đây, Làng hoa Sa Đéc xuất hiện loại dưa kiểng PePiNo hay thường gọi là dưa hấu Nam Mỹ đang thu hút khách hàng.

Người trồng thành công giống dưa này là nông dân Trần Văn Tiếp (ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông- TP Sa Đéc, ảnh). Dưa kiểng PePiNo có nguồn gốc từ Nam Mỹ.

Ở Việt Nam trước đây chỉ được trồng ở vùng có khí hậu ôn đới như Đà Lạt và đây là lần đầu tiên trồng giống dưa này thành công ở Làng hoa Sa Đéc.

Nông dân Trần Văn Tiếp cho biết qua mấy năm trồng thử nghiệm ở vùng khí hậu nhiệt đới, ông đã trồng cho ra trái và đã nhân giống hơn 2.000 cây con để cung ứng cho thị trường. Ông cho biết, dưa hấu Nam Mỹ khá dễ trồng, ít sâu bệnh nhưng rất kén phân, nếu ương bằng hạt thì 5 tháng, trồng bằng cành thì 4 tháng cho ra trái.

Loại dưa PePiNo vừa có thể làm cây kiểng chưng trong nhà lại vừa có thể làm cây ăn trái. Khi chín, quả dưa PePiNo có màu vàng sọc tím trông rất đẹp mắt, vị ngọt vừa phải và có thể ăn như các loại trái cây khác.

Hiện trong vườn ông Tiếp có một số cây vừa ra trái và ra hoa đã được nhiều người đến tận vườn tìm mua. Giá bán mỗi cây từ 50.000- 100.000 ngàn đồng tùy số trái.

Tin, ảnh: THANH NGHĨA