Phân rơm khan hiếm, người dân trồng hoa lo lắng

Cập nhật, 15:10, Thứ Hai, 20/03/2017 (GMT+7)

Đây là thời điểm nông dân làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) tập trung xuống giống các loại kiểng lá và cây công trình để phục vụ thị trường lễ 30/4 và 1/5. Thế nhưng, thực trạng phân rơm khan hiếm, giá cả tăng cao như hiện nay đã khiến cho người dân trồng hoa  lo lắng.

Giá phân rơm ở mức cao khiến người dân trồng hoa lo lắng.
Giá phân rơm ở mức cao khiến người dân trồng hoa lo lắng.

Cụ thể, giá bán mỗi bao phân rơm ở làng hoa Sa Đéc dao động từ 70.000- 80.000 đ/bao, tăng 15.000 đ/bao so với năm ngoái.

Theo các chủ ghe mua, bán phân rơm, sở dĩ năm nay phân rơm khan hiếm và giá tăng cao là do mưa nhiều, rơm không thể phơi  nên lượng phân rơm giảm mạnh. Thêm vào đó là vài năm trở lại đây, sau khi thu hoạch lúa người dân bán rơm cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang nước ngoài hoặc bán cho thương lái làm thức ăn cho bò.

 “So với những năm trước, vào mùa khô như hiện nay lượng phân rơm rất phong phú và giảm giá sâu,  vậy mà năm nay lượng phân rơm không nhiều, thêm vào đó giá lại ở mức cao ngất ngưỡng. Nếu lỡ gặp thời tiết xấu nữa thì chắc vụ hoa này lời chẳng bao nhiêu”- chú Sáu Dân- người dân trồng hoa lâu năm ở Sa Đéc cho biết.

Tin, ảnh: TRẦN NGỌC